Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công bố Chỉ số PAPI 2021: Thanh Hóa đứng vị trí thứ 3 toàn quốc

Kinhtedothi - Năm 2021, Thanh Hóa đứng thứ 3 toàn quốc về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh với 47,102 điểm.

Chỉ số PAPI của Thanh Hóa năm 2020 (bên trái) và năm 2021 cho thấy bước tiến vượt bậc cả về vị trí và tỷ lệ thay đổi điểm ở 7 chỉ số lĩnh vực nội dung.

Ngày 10/5, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng (CECODES), Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại trung ương và địa phương (VFF-CRT), Công ty Phân tích thời gian thực (RTA) và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp tổ chức công bố Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2021.

Theo báo cáo, năm 2021 Thanh Hóa đứng thứ 3 toàn quốc về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh với 47,102 điểm, sau Thừa Thiên Huế (48,059 điểm) và Bình Dương (47,187 điểm). Đặc biệt, trong 8 chỉ số thành phần, Thanh Hóa có tới 7 chỉ số tăng mạnh (nằm trong nhóm cao nhất cả nước), 1 chỉ số nằm trong nhóm trung bình cao của cả nước.

Báo cáo Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2021 gồm 8 chỉ số nội dung: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công; cung ứng dịch vụ công; quản trị môi trường; quản trị điện tử. PAPI năm 2021 được khảo sát từ 15.833 người trả lời (đông nhất từ trước tới nay) ở 63 tỉnh, TP.

Thanh Hóa có 7 chỉ số nằm trong nhóm cao nhất cả nước, bao gồm: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; Công khai, minh bạch trong việc ra quyết định ở địa phương; Trách nhiệm giải trình với người dân; Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; Cung ứng dịch vụ công; Quản trị môi trường và Quản trị điện tử. Riêng chỉ số Thủ tục hành chính công, Thanh Hóa nằm trong nhóm trung bình cao của cả nước.

Theo báo cáo PAPI năm 2021, Thanh Hóa có tỷ lệ thay đổi điểm ở 7 chỉ số lĩnh vực nội dung PAPI qua 2 năm 2020 - 2021 một cách rất rõ rệt. Trong đó, chỉ số Tham gia của người dân ở cấp cơ sở tăng 20,92 điểm %, chỉ số Công khai trong việc ra quyết định ở địa phương tăng 14,11 điểm %, chỉ số Kiểm soát tham nhũng trong lĩnh vực công tăng 8,66 điểm %, chỉ số Cung ứng dịch vụ công tăng 15,00 điểm %, chỉ số Quản trị môi trường tăng 9,20 điểm % và chỉ số Quản trị điện tử tăng 13,89 điểm %.

Với kết quả trên, Thanh Hóa đã có bước tiến vượt bậc về chỉ số PAPI năm 2021 so với các năm trước đó; phản ánh chính xác hiệu quả những nỗ lực của tỉnh trong việc nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh. Qua đó, tạo xung lực mới để tỉnh Thanh Hóa thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Thanh Hóa thành một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Hà Nội thuộc nhóm có Chỉ số PAPI năm 2021 cao nhất

Hà Nội thuộc nhóm có Chỉ số PAPI năm 2021 cao nhất

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ