Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đã có gần 40,1 triệu lượt cài đặt Bluezone

Kinhtedothi - Trên các kho ứng dụng cho iOS và Android, ứng dụng này vẫn liên tục giữ vị trí là ứng dụng được tải về nhiều nhất, ở hạng mục Sức khỏe và Thể chất.

 Đã có gần 40,1 triệu lượt cài đặt Bluezone.
Thống kê đến 5 giờ chiều 11/7, Bluezone đạt gần 40,1 triệu lượt tải kể từ khi ra mắt đến nay. Tính từ thời điểm dịch bùng phát trở lại (ngày 28/4), Bluezone đã tăng gần 10 triệu lượt tải. Số lượng người dùng Bluezone nhập số điện thoại hiện đạt 23,6 triệu, tuy nhiên, chưa có số liệu về số người hoạt động thường xuyên.
Số lượt tải Bluezone tăng mạnh ở các địa phương có dịch như Bắc Ninh, Bình Dương, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hải Dương. Tại các tỉnh thành này, tỷ lệ người cài Bluezone trên tổng dân số đều đạt trên 40%. Địa phương cao nhất là Bắc Ninh, đạt 46,55%.
TP Hồ Chí Minh là thành phố có số người tải Bluezone nhiều nhất, đạt 3,128 triệu. Nhưng nếu tính tỷ lệ người cài Bluezone trên dân số, TP Hồ Chí Minh mới đạt 35,15%, đứng thứ 8 cả nước, tụt một bậc so với tuần trước. Số liệu này tại Hà Nội lần lượt là 2,964 triệu và 36,8%, đứng thứ 6 cả nước.
Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương có số lượt cài Bluezone tăng mạnh thời gian qua. Từ vị trí thứ 9 hôm 3/7, địa phương này hiện vươn lên vị trí thứ 7 về tỷ lệ cài phần mềm truy vết Covid-19.
Theo các chuyên gia, Bluezone cần đạt tối thiểu 30 triệu người dùng tại Việt Nam mới phát huy tác dụng truy vết. Đơn vị phát triển đặt mục tiêu ứng dụng đạt 45 - 50 triệu người dùng.
Trước đó, kể từ ngày 29/6, Cục Tin học hóa và đơn vị phát triển ứng dụng đã thực hiện cách tính số lượng cài đặt ứng dụng Bluezone trên toàn quốc được cập nhật mới nhất theo tiêu chí chỉ tính các thuê bao có phát sinh dữ liệu (data) 3G/4G và sự di chuyển của các thuê bao qua các địa bàn. Việc thay đổi cách tính này nhằm mục đích có số liệu Bluezone chính xác hơn.
Bluezone là ứng dụng nằm trong bộ giải pháp công nghệ phòng chống Covid-19, được khuyến nghị sử dụng tại Việt Nam, cùng với Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration) và Ncovi. Từ một ứng dụng truy vết dựa trên Bluetooth, Bluezone hiện có thêm chức năng khai báo y tế, quét mã QR, phản ánh người từ vùng dịch về.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ