Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2023

Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Kinhtedothi- Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2023 được các chuyên gia kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mua sắm qua đó hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa. Đây cũng là hoạt động thực hiện hiệu quả chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

25.000 tỷ đồng kích cầu mua sắm

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội sẽ thu hút khoảng 20.000 thông báo khuyến mại của 3.000 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, xây dựng... Chương trình gồm nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá lên đến 100% với giá trị khuyến mại lên tới 25.000 tỷ đồng.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại, giảm giá tại sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”. Ảnh: Hoài Nam

Trong thời gian diễn ra chương trình, các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại quy mô lớn. Cụ thể, trong tháng 5 sẽ diễn sự kiện “Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp – Fashsion and Beauty Promotion day”,  trong tháng 7 diễn ra sự kiện "Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology promotion day".

Tiếp đó, tháng 11/2023 sẽ diễn ra sự kiện Tháng Khuyến mại năm 2023 và sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2023 thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, siêu thị…hưởng ứng kích hoạt chương trình. Trong thời gian tổ chức các chương trình khuyến mại, doanh nghiệp sẽ giảm giá từ 30-100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại qua đó kích thích mua sắm của người dân.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại, giảm giá tại sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”. Ảnh: Hoài Nam

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, với các cú hích kích cầu trên, Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2023 sẽ đạt được những kết quả cao, góp phần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hoàn thành các chỉ tiêu TP Hà Nội đã đề ra năm 2023.

“Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt, người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng hóa với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo” - bà Lan khẳng định.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2023 có nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực, đặc biệt mức khuyến mại lên đến 100% sẽ thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa, doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội tăng trưởng. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh góp phần thu hút khách du lịch qua đó phục hồi kinh tế Thủ đô.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại, giảm giá tại sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”. Ảnh: Hoài Nam

Giám đốc Big C và Go khu vực miền Bắc Lê Mạnh Phong chia sẻ, trong Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2022, đơn vị đã tham gia chương trình "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale" và đạt được kết quả ngoài mong đợi khi thu hút lượng lớn khách đến mua sắm. Từ kết quả đó, năm 2023 đơn vị tiếp tục đăng ký tham gia chương trình và mong muốn ban tổ chức đẩy mạnh quảng bá chương trình để người dân được biết.

Nói không với khuyến mại “ảo”

Mặc dù chương trình khuyến mại tập trung sẽ tạo cơ hội cho người dân tiếp cận hàng giá rẻ, nhưng không ít người tiêu dùng lo ngại việc doanh nghiệp lợi dụng hoạt động này để bán hàng kém chất lượng, tổ chức khuyến mại “ảo”.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại, giảm giá tại sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”. Ảnh: Hoài Nam
 

Người tiêu dùng trước khi mua hàng cần tìm hiểu kỹ về chương trình khuyến mại, yêu cầu người bán hàng thực hiện nghiêm túc nội dung khuyến mại như đã cam kết. Khi thấy dấu hiệu vi phạm, lừa đảo khuyến mại, yêu cầu giải quyết, bồi thường thiệt hại khi phát hiện quyền lợi của mình bị vi phạm. Đồng thời thông báo cho Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để Hội bảo vệ quyền lợi theo quy định của pháp luật

Chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú

Liên quan tới vấn đề này, chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú, cho rằng, chưa khi nào các chương trình khuyến mại, giảm giá diễn ra rầm rộ, liên tục như hiện nay. Mặc dù, được quảng cáo là giảm giá sập sàn, giảm giá sâu nhưng chưa chắc người tiêu dùng đã được hưởng lợi. 

Bởi thực chất, không ít doanh nghiệp sử dụng chiêu trò đẩy giá lên cao 60% đến 70% nên việc tổ chức khuyến mại giảm giá 30-50% thì người tiêu dùng vẫn là người chịu thiệt. Do vậy, người tiêu dùng phải hết sức cảnh giác trong việc lựa chọn các cơ sở có uy tín, bảo đảm chất lượng khi mua bán sản phẩm hàng hóa.

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, ngăn chặn hiện tượng khuyến mại “ảo”, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho biết, để đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng,  các cơ quan quản lý nhà nước, lực lượng chức năng có sự phối hợp với các hiệp hội ngành hàng  kiểm tra, giám sát… hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp.

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm khuyến mại tại Festival nông sản Hà Nội do HPA tổ chức. Ảnh: Hoài Nam

Đặc biệt, nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, trong thời gian diễn ra chương trình, đơn vị đã yêu cầu các đội tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia chương trình. Trong đó chú trọng kiểm tra, xử lý những doanh nghiệp có biểu hiện thực hiện chương trình khuyến mại không đúng theo quy định của pháp luật. “Thậm chí, Cục Quản lý thị trường Hà Nội có thể áp dụng biện pháp rút đăng ký kinh doanh những đơn vị, doanh nghiệp cửa hàng vi phạm”-ông Kiên khẳng định.

Ban Tổ chức chương trình cũng chia sẻ, tất cả hàng hóa tham gia chương trình khuyến mại được truy xuất nguồn gốc qua mã code, xác thực niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá và triển khai các hoạt động mua sắm thông minh qua ứng dụng di động, website của doanh nghiệp.

Giảm giá, khuyến mại được xem là giải pháp để kích thích sức mua. Tuy nhiên, để các chương trình giảm giá khuyến mại đi vào thực chất, các đơn vị kinh doanh cần phải đảm bảo chất lượng hàng hóa khi giảm giá, tránh tình trạng nâng giá rồi giảm. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần có biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, xử phạt với trường hợp vi phạm quy định về khuyến mại, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Ngập tràn khuyến mại tại chào mừng Quốc tế thiếu nhi 1/6

Ngập tràn khuyến mại tại chào mừng Quốc tế thiếu nhi 1/6

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khám phá trang trại đà điểu lớn nhất Việt Nam

Khám phá trang trại đà điểu lớn nhất Việt Nam

02/02/2025 | 11:55

Kinhtedothi - Trung tâm Giống đà điểu Khatoco đã xây dựng một hệ thống sản xuất, chăn nuôi đạt chuẩn và được xem là trang trại đà điểu lớn nhất Việt Nam với tổng đàn khoảng 12.000 con.

Sơn La: phát triển bền vững cây cà phê

Sơn La: phát triển bền vững cây cà phê

11/01/2025 | 15:29

Kinhtedothi - Tỉnh Sơn La đang có trên 21.000 ha cà phê, sản lượng tăng đều qua các năm và giá trị kinh tế ngày càng cao, giúp đời sống người trồng cà phê ngày một phát triển và tạo nhiều việc làm cho lao động mùa vụ.

Khai mạc lễ hội hoa kiểng đầu tiên của tỉnh Bến Tre

Khai mạc lễ hội hoa kiểng đầu tiên của tỉnh Bến Tre

09/01/2025 | 07:41

Kinhtedothi - Tối 8/1, UBND huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) tổ chức khai mạc Lễ hội hoa - kiểng Chợ Lách năm 2025 với chủ đề “Sắc màu Chợ Lách”. Lễ hội diễn ra từ ngày 8-12/1/2025 với chuỗi hoạt động đặc biệt.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ