Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội – địa phương đầu tiên có quy hoạch quảng cáo ngoài trời

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 1997/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch quảng cáo (QHQC) ngoài trời trên địa bàn TP đến năm 2020, định hướng đến năm 2050.

Về phạm vi nghiên cứu: Điều chỉnh QHQC trên 7 tuyến đường đã sử dụng ổn định theo Quyết định số 348/QĐ-UBND ngày 13/01/2012 của UBND TP bao gồm: Quốc lộ 18, đường Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 5, Quốc lộ 1B, Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A (Hà Nội - Bắc Ninh), đường vành đai I, II, III. QHQC trên 15 tuyến đường mới bao gồm: Đường Võ Nguyên Giáp, đại lộ Thăng Long; đường cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Thái Nguyên, Cầu Giẽ - Ninh Bình; Quốc lộ: 2; 3 (cũ); 5 (kéo dài); 6; 21; 21B; 32; Tuyến đường Cienco 5 (Hà Đông - Phú Xuyên); đường 414 (thị xã Sơn Tây - Đá Chông, Ba Vì). QHQC khu vực nội đô gồm: Bảng quảng cáo (BQC) gắn tại các công trình, nhà ở riêng lẻ; BQC trên dải phân cách; BQC đứng độc lập trong khuôn viên trung tâm thương mại, siêu thị, bãi đỗ xe, nhà ga, sân bay...; màn hình chuyên QC; banzon dọc; bảng tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và an sinh xã hội.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Về đối tượng nghiên cứu: Bảng tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và chính sách xã hội; QC Thương mại bao gồm: BQC đứng độc lập có diện tích từ 40m2 trở lên; BQC đứng độc lập có diện tích dưới 40m2; BQC gắn tại các công trình, nhà ở riêng lẻ dải phân cách, nhà chờ xe buýt; Màn hình chuyên quảng cáo; Banzon. Về tổ chức thực hiện QH: Giai đoạn 1: Công bố QH sau khi được phê duyệt; Giai đoạn 2: Từ nay đến năm 2020 (triển khai thực hiện QH và bổ sung theo điều kiện thực tế phát triển kinh tế - xã hội của TP); Giai đoạn 3: Từ năm 2021 đến năm 2050 (thực hiện QH và bổ sung theo điều kiện thực tế phát triển kinh tế - xã hội của TP). Việc UBND TP phê duyệt và thực hiện QHQC ngoài trời đến năm 2020, định hướng 2050, giúp Hà Nội trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước ban hành QHQC sau khi Luật Quảng cáo năm 2013 có hiệu lực.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ