Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: săn lùng nhà trong ngõ ôtô vào tận cửa

Nhiều nhà đầu tư tại Hà Nội đang tìm kiếm nhà trong ngõ ôtô có thể vào tận cửa, thuận tiện cho sinh hoạt.

 

Nhà trong ngõ ở quận Long Biên (Hà Nội). Ảnh minh họa: Thu Giang

Do giá chung cư thời gian qua tăng quá cao, chị Lê Hoàng Phương (sinh năm 1988, sinh sống ở quận Đống Đa, Hà Nội) có nhu cầu tìm kiếm phân khúc nhà trong ngõ.

Theo chị Phương, sau khi được môi giới dẫn đi xem nhà trong ngõ ở các quận trung tâm như Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy... chị thấy nhược điểm lớn nhất của phân khúc này là con ngõ ra vào quá chật hẹp, lo sợ cháy nổ, hỏa hoạn. Đối với những gia đình thường xuyên di chuyển bằng ô tô như chị thì đây là điểm trừ rất lớn.

"Tuần trước, tôi đã tranh thủ thời gian sang quận Long Biên xem một căn nhà trong ngõ đang rao bán với 6 tỷ đồng. Với quỹ đất rộng nên nhà trong ngõ khu vực này khá thoáng, có thể đỗ ôtô ở cửa nên tôi cũng đã đặt cọc vì cảm thấy phù hợp" - chị Phương nói.

Cũng tìm kiếm nhà trong ngõ có thể đỗ ôtô trước cửa nhà, anh Nguyễn Văn Mạnh (quê ở Hà Nam) cho biết, phân khúc này khá khó tìm, nếu có tìm được thì phải trả một mức giá rất cao vì quỹ đất trong nội đô hạn chế.

Thời gian qua, anh Mạnh cũng đang nhờ người quen tìm mua nhà đất thổ cư trong ngõ rộng thoáng ở các quận xa trung tâm như: Hà Đông, Hoài Đức, Đông Anh... để phù hợp với nhu cầu vừa để ở kết hợp với kinh doanh.

Phân khúc nhà trong ngõ có thể đỗ ôtô trước cửa tại Hà Nội thời gian qua đang được nhiều người quan tâm. Ảnh: Thu Giang

Theo báo cáo của Onehousing, từ năm 2020 đến nay, đơn giá đất nhà trong ngõ tại Hà Nội đang ghi nhận xu hướng tăng trung bình 2,9-8% theo năm.

Đáng chú ý, từ đầu năm 2024 đến nay, tổng lượng giao dịch nhà đất thổ cư tại Hà Nội đạt 22.000 căn, tăng mạnh nhất trong tháng 4, sau đó giảm dần trong tháng 5-6.2024. Onehousing cũng dự báo 6 tháng cuối năm 2024, thị trường nhà đất thổ cư tại Hà Nội dự kiến ghi nhận 23.000 giao dịch, tập trung chủ yếu tại khu Đông và khu Tây.

Chia sẻ về việc tăng giao dịch nhà thổ cư trong ngõ, ông Trần Quang Trung - Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing - nhận định, đây là phân khúc dành cho khách hàng thích "ăn chắc mặc bền", có thói quen sinh hoạt ở nhà mặt đất.

Chuyên gia này cho rằng, đối với khách hàng và nhà đầu tư, yếu tố rủi ro với sản phẩm nhà thổ cư là không có. Nếu có chỉ là vấn đề nhà đầu tư nên quan tâm tới việc lựa chọn mua ở quận nào, khu vực nào và an ninh ở đó ra sao.

Đối với phân khúc này, nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc kỹ lưỡng, tránh tìm mua phân khúc nhà trong ngõ quá sâu, quá nhỏ để tránh việc gặp các rủi ro về cháy nổ, xe chữa cháy khó đi vào và cần lưu ý các vấn đề an ninh, an toàn, tiện ích.

Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển minh bạch

Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển minh bạch

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản bấn loạn, tăng giá khó kiểm soát

Thị trường bất động sản bấn loạn, tăng giá khó kiểm soát

06/01/2025 | 18:08

Kinhtedothi - Thị trường bất động sản (BĐS) hiện đang trải qua một giai đoạn biến động mạnh mẽ tại nhiều khu vực, với tình trạng tăng giá khó kiểm soát. Đáng nói là thực tế thị trường lại chưa thực sự sôi động nhưng có dấu hiệu giao dịch ảo.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ