Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội thành lập Đoàn giám sát việc quản lý đất khu bãi sông, ngoài đê

Kinhtedothi-HĐND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định Thành lập Đoàn giám sát của Thường trực HĐND TP về công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực bãi sông, ngoài đê sông Hồng, sông Đuống trên địa bàn TP.

Theo đó, thực hiện chương trình công tác năm 2024 của Thường trực HĐND TP, các Ban HĐND, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP, Thường trực HĐND TP tổ chức Đoàn giám sát về công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực ngoài bãi sông, ngoài đê với mục đích xem xét, đánh giá việc thực hiện công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực bãi sông, ngoài đê trên địa bàn TP Hà Nội; Đồng thời, làm rõ những kết quả đạt được, những vướng mắc, khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong công tác tổ chức quản lý, sự tuân thủ các quy định của pháp luật, các chủ trương, chỉ đạo của Thành ủy.

Qua đó, đề xuất các kiến nghị, giải pháp tăng cường thực hiện công tác quy hoạch và quản lý, đầu tư xây dựng theo quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực bãi sông, ngoài đê sông Hồng, sông Đuống trên địa bàn TP Hà Nội, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực thuộc phạm vi giám sát.

HĐND TP yêu cầu việc giám sát phải được tiến hành đúng quy định của pháp luật về giám sát, bảo đảm các yêu cầu chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, TP; đánh giá trung thực, chính xác, đầy đủ, khách quan thực tiễn nội dung giám sát; bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Sau giám sát đề xuất các giải pháp mang tính khả thi, hiệu quả trong công tác quy hoạch và quản lý, đầu tư xây dựng theo quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực bãi sông, ngoài đê sông Hồng, sông Đuống trên địa bàn TP.

Bãi giữa sông Hồng thuộc địa phận quận Hoàn Kiếm - Ảnh: Phạm Hùng

HĐND TP yêu cầu nội dung báo cáo với Đoàn giám sát phải làm rõ kết quả đạt được, những tồn tại, vướng mắc, nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác quản lý, tổ chức thực hiện theo quy định pháp luật, trong đó tập trung các nội dung: công tác triển khai thực hiện quy hoạch và quản lý, đầu tư xây dựng theo quy hoạch hai bên bờ sông Hồng, sông Đuống; công tác quản lý đê điều, công tác quản lý đất đai, chống lấn chiếm, các hoạt động xây dựng khu vực ngoài đê; công tác rà soát các khu vực bến bãi đủ điều kiện hoạt động và phù hợp tiêu chí. Công tác cấp phép các bến bãi và quản lý luồng tuyến; công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm.

Thời điểm báo cáo từ ngày 1/1/2021 đến ngày 31/6/2024. Đối tượng giám sát gồm: UBND TP Hà Nội; UBND các quận, huyện, thị xã nơi có các khu vực bãi sông, ngoài đê sông Hồng, sông Đuống gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Long Biên, Gia Lâm, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh, Đông Anh, Ba Vì, Sơn Tây.

Các Sở: Giao thông Vận tải; Xây dựng; Kế hoạch và Đầu tư; Quy hoạch - Kiến trúc; Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn...

Cử tri kiến nghị có cơ chế đặc thù về quy hoạch sông Hồng

Cử tri kiến nghị có cơ chế đặc thù về quy hoạch sông Hồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ