Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội yêu cầu bảo đảm an toàn hệ thống đê, công trình thủy lợi

Kinhtedothi - Ban Chấp hành Đảng bộ TP vừa ban hành Kết luận số 170-KL/TU về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 cấp TP và cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công 5 năm 2021-2025 cấp TP; định hướng kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2026-2030.

Kết luận nêu rõ, căn cứ Quy chế làm việc số 09-QC/TU ngày 22/6/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy khóa XVII (nhiệm kỳ 2020 - 2025); trên cơ sở ý kiến của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội (khóa XVII) về các nội dung theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND TP: Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 và cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công 5 năm 2021-2025 cấp TP; định hướng kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2026-2030 của TP Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ TP thống nhất kết luận như sau.

Ảnh minh hoạ.

Thống nhất về chủ trương đối với đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND TP về các nội dung: Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 và cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công 5 năm 2021-2025 cấp TP; định hướng kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2026-2030 của TP Hà Nội.

Giao Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo UBND TP và các cơ quan liên quan nghiên cứu ý kiến của các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP để rà soát, hoàn thiện Tờ trình hồ sơ bảo đảm tuân thủ đúng các quy định hiện hành của pháp luật về đầu tư công và các quy định pháp luật khác có liên quan trước khi trình HĐND TP xem xét, thông qua, bảo đảm hiệu quả, đúng nguyên tắc, tiêu chí phân bổ, sát với tiến độ triển khai thực hiện và nhu cầu vốn của các dự án, nhất là các chương trình, dự án trọng điểm, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Các công trình, dự án nhằm củng cố và bảo đảm tính an toàn của hệ thống đê điều, công trình thủy lợi, hệ thống các cầu trên địa bàn TP... đáp ứng yêu cầu phòng, chống thiên tai. Rà soát kỹ lưỡng việc điều chỉnh tăng, giảm vốn, bảo đảm phù hợp với dự kiến tiến độ giải ngân của dự án từ nay đến hết năm 2024 để tránh việc điều chỉnh kế hoạch vốn của một dự án nhiều lần. Đồng thời, tiếp tục rà soát các nguồn lực có thể khai thác để cân đối nguồn vốn đầu tư công trung hạn, đáp ứng nhu cầu đầu tư của TP giai đoạn 2026-2030.

Giao Đảng đoàn HĐND TP chỉ đạo các ban của HĐND TP thẩm tra bảo đảm đúng các nguyên tắc, tiêu chí, đúng các quy định của pháp luật về ngân sách Nhà nước, đầu tư công. Trong đó, đặc biệt lưu ý sự phù hợp giữa Kế hoạch tài chính trung hạn và Kế hoạch đầu tư công trung hạn của các giai đoạn. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát việc thực hiện Kế hoạch đầu tư công năm 2024 và Kế hoạch đầu tư công trung hạn của TP, bảo đảm nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng vốn đầu tư công của TP.

Ban Chấp hành Đảng bộ TP yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP, Đảng đoàn HĐND TP, các quận, huyện, thị ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động tổ chức thực hiện bảo đảm hoàn thành toàn diện Kế hoạch đầu tư công năm 2024, làm cơ sở cho việc hoàn thành Kế hoạch đầu tư công 5 năm 2021-2025 của TP.

Kịp thời xử lý sự cố đê điều ở huyện Thanh Oai

Kịp thời xử lý sự cố đê điều ở huyện Thanh Oai

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ