Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: Đường lên cửa khẩu Cầu Treo sạt lở, giao thông chia cắt

Kinhtedothi - Mưa dầm kéo dài khiến Quốc lộ 8A, đoạn gần Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông chia cắt.

Vào khoảng 22 giờ tối 25/2, trên tuyến Quốc lộ 8A đoạn qua eo Cô Gái (Km 82+300) bị sạt lở nghiêm trọng. Tại hiện trường có khoảng 1.000 m3 đất đá, cây cối từ trên núi cao đổ sập xuống chắn ngang đường, khiến giao thông bị tê liệt hoàn toàn.

Đại diện Ban Quản lý dự án 4 (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, nhận được tin báo đơn vị đã nhanh chóng phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và các bên liên quan tiến hành cắm biển cảnh báo sạt lở; tuyên truyền, ngăn cấm người và phương tiện qua lại trong đêm để phòng ngừa tai nạn rủi ro có thể xảy ra.

Tại khu vực eo Cô Gái, đoạn gần Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo từng xảy ra nhiều vụ sạt lở đất nghiêm trọng, gây lo lắng cho người và phương tiện qua lại nhất là vào mùa mưa

Đến sáng nay, khu vực sạt lở sương mù dày đặc, nhưng các lực lượng chức năng vẫn cố gắng tiếp cận hiện trường, huy động phương tiện san ủi đất đá, giải tỏa điểm sạt lở. Dự kiến, nếu thời tiết thuận lợi, lượng mưa giảm, hiện tượng sạt lở dừng lại, thì khoảng trưa nay (26/2) mới có thể giải tỏa, thông tuyến lên Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Được biết, tuyến Quốc lộ 8A, đoạn qua eo Cô Gái đã xảy ra nhiều vụ sạt lở đất nghiêm trọng. Các vụ sạt lở tuy chưa gây thiệt hại về người, nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến hạ tầng giao thông, làm gián đoạn việc qua lại của các phương tiện giữa hai nước Việt Nam- Lào.  

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ