Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: lắp đặt cảnh báo giao thông tại dự án gần 100 tỷ đồng

Kinhtedothi – Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tập trung lắp đặt hệ thống cảnh báo giao thông tại dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36.

Trước đó, ngày 15/7, báo Kinh tế& Đô thị đă thực hiện bài viết “Hà Tĩnh: mất an toàn giao thông tại dự án gần 100 tỷ đồng”. Nội dung phản ánh dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại) do UBND huyện Can Lộc làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư xây dựng gần 100 tỷ đồng.

Dọc tuyến đường ĐH.36 xuất hiện hàng loạt hố nước sâu, nhưng không có hệ thống rào chắn, đèn tín hiệu, dây cảnh báo... tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Quá trình thi công dự án, chủ đầu tư, đơn vị thi công và các bên liên quan chưa thực hiện đồng bộ công tác đảm bảo an toàn giao thông. Dọc tuyến xuất hiện hàng loạt hố nước sâu giữa đường, nhưng không có hệ thống rào chắn, đèn tín hiệu, dây cảnh báo nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn khó lường.

Dự án vừa thi công, vừa khai thác, lưu lượng người, phương tiện qua lại rất đông, trong khi đó một số vị trí trên đường bùn đất vương vãi, nhầy nhụa khắp nơi, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và gây ô nhiễm môi trường. Những tồn tại, bất cập tại dự án này khiến dư luận bức xúc, bởi chi phí đảm bảo an toàn giao thông cho dự án là hơn 41,6 triệu đồng, nhưng lại chưa được thực hiện đúng quy định.

Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Võ Xuân Linh và đại diện một số cơ quan, đơn vị liên quan trực tiếp kiểm tra hiện trường thi công dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36

Sau khi báo đăng, ngày 16/7 Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Võ Xuân Linh và đại diện một số cơ quan, đơn vị liên quan đã trực tiếp kiểm tra hiện trường thi công, đôn đốc, nhắc nhở, yêu cầu các bên liên quan kịp thời lắp đặt hệ thống cảnh báo đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện các biện pháp phòng ngừa ô nhiễm môi trường theo quy định.

“Sau khi được lãnh đạo huyện Can Lộc và các cơ quan, đơn vị liên quan nhắc nhở, chấn chỉnh, đơn vị đã tập trung lắp đặt biển báo, hệ thống rào chắn, dây cảnh báo an toàn tại công trường. Đất dọc 2 bên tuyến mương thoát nước được nạo vét, đắp gia cố kịp thời, không để vương vãi trên đường như trước”, ông Nguyễn Văn Tứ- Công ty CP Xây dựng và Thương mại dịch vụ 555 cho biết.

Hệ thống cảnh báo được lắp đặt tại dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36, góp phần đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại
Dọc 2 bên tuyến mương thoát nước, đất được nạo vét, đắp gia cố kịp thời, không để vương vãi trên đường, gây ô nhiễm môi trường

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại) dài hơn 9,6km, đi qua nhiều xã của huyện Can Lộc nơi có rất đông người dân sinh sống và tham gia giao thông. Do vậy, việc lắp đặt hệ thống cảnh báo đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện các biện pháp phòng ngừa ô nhiễm môi trường là hết sức quan trọng.

Hầu hết các hố sâu ven đường ĐH.36 đã được rào chắn theo quy định

Tại buổi làm việc với phóng viên, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Can Lộc Nguyễn Thanh Tân cho biết, nguyên nhân dẫn đến mất an toàn giao thông tại dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36 một mặt là do đơn vị thi công chưa thực hiện đồng bộ việc lắp đặt hệ thống cảnh báo an toàn trên tuyến, mặt khác tại một số vị trí trước đó đã lắp đặt hệ thống cảnh báo nhưng lại bị người dân thiếu ý thức gỡ bỏ, không còn phát huy tác dụng.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36 đi qua nhiều khu dân cư, công tác đảm bảo an toàn giao thông, môi trường là hết sức quan trọng
Điểm giao cắt giữa dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam và dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36 đã được quây tôn và lắp đặt hệ thống cảnh báo an toàn theo quy định

Cũng theo ông Tân, về vấn đề bùn đất vương vãi, nhầy nhụa trên tuyến mà dư luận phản ánh chủ yếu là do các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc- Nam đi qua tuyến đường ĐH.36. Xe chở đất phong hóa qua lại nhiều dẫn đến bùn đất rơi vãi trên đường, ảnh hưởng đến môi trường trong lúc thi công dự án do huyện Can Lộc làm chủ đầu tư.

“Hiện tại, hệ thông cảnh báo an toàn giao thông đã được chủ đầu tư yêu cầu các nhà thầu lắp đặt bổ sung kịp thời tại các hố sâu, các vị trí qua khu dân cư và khu vực thi công dự án. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn giao thông, môi trường, đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án quan trọng này”, ông Nguyễn Thanh Tân thông tin.

Hà Tĩnh: mất an toàn giao thông tại dự án gần 100 tỷ đồng

Hà Tĩnh: mất an toàn giao thông tại dự án gần 100 tỷ đồng

Hà Tĩnh: ra quân giải tỏa hành lang giao thông đường Hồ Chí Minh

Hà Tĩnh: ra quân giải tỏa hành lang giao thông đường Hồ Chí Minh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ