Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: nhiều khó khăn khi thi công dự án cầu Eo Cô Gái

Kinhtedothi - Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A đoạn qua huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Tuy nhiên, để dự án hoàn thành đưa vào khai thác vẫn còn nhiều công việc phải thực hiện.

Những ngày này, trên công trường dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A không khí thi công rất khẩn trương, nhộn nhịp. Tất cả các nhà thầu đều huy động tối đa nhân công, máy móc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục công trình, bù đắp sản lượng bị thiếu hụt.

Công trình cầu Eo Cô Gái thi công cách vị trí thường xuyên bị sạt lở khoảng 40m 
Công ty CP Thăng Long đang tập trung thử tải, sau đó đổ bê tông mặt cầu Eo Cô Gái

Công trình cầu Eo Cô Gái có tổng mức đầu tư xây dựng 22 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 8/2023. Cầu được thiết kế dài hơn 100m, rộng 11m, vị trí xây dựng cách điểm thường xuyên bị sạt lở khoảng 40m. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng và  được cho là đường găng tiến độ dự án.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Nam Long - Công ty CP Thăng Long cho biết, hiện tại đơn vị đang tập trung thử tải, sau đó đổ bê tông mặt cầu. Dự kiến nếu thời tiết thuận lợi thì đến khoảng cuối tháng 6 năm nay sẽ hoàn thành thi công cầu Eo Cô Gái.

“Qúa trình thi công cầu Eo Cô Gái đơn vị gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là thường xuyên xảy ra sương mù, sạt lở đất nghiêm trọng, có thời điểm việc tổ chức thi công bị gián đoạn cả tháng. Đó là những nguyên nhân khách quan, khó lường mà đơn vị thi công phải vượt qua”, ông Trần Nam Long cho biết.

Thi công Quốc lộ 8A xuyên ra rừng núi khu vực biên giới Việt Nam- Lào

Qua tìm hiểu được biết, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A (đoạn Km37-Km85+300) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 3051/QĐ-BGTVT ngày 22/10/2010 với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 1.660 tỷ đồng, do Cục Đường bộ Việt Nam đại diện chủ đầu tư.

Quá trình triển khai dự án do gặp khó khăn về nguồn vốn nên vào tháng 5/2021 đoạn tuyến từ xã Sơn Tây về Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo mới tổ chức thi công. Đoạn tuyến này chủ yếu đi qua rừng núi, khe suối hiểm trở khu vực biên giới Việt Nam- Lào, điều kiện khí hậu, địa chất, thủy văn khó khăn, phức tạp.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi các nhà thầu tập trung thi công Quốc lộ 8A bù đắp sản lượng bị thiếu hụt

Quốc lộ 8A nối tỉnh Hà Tĩnh với nước bạn Lào qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo là tuyến giao thông huyết mạch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, giao lưu, hợp tác giữa hai nước Viêt- Lào anh em. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2023, nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào khai thác, sử dụng do một số gói thầu vẫn đang thi công dang dỡ.

Máy móc khoan đục những tảng đá lớn chắn ngang Quốc lộ 8A
Dự kiến nếu thời tiết thuận lợi thì khoảng đến tháng 9 năm nay dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A có thể hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng

Tại buổi làm việc với phóng viên, ông Kiều Vĩnh Phương - Giám đốc điều hành dự án cho biết, mặc dù chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã nỗ lực, cố gắng đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi, mùa mưa nhiều vị trí trên tuyến thường xuyên bị sương mù, sạt lở đất, việc thi công gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, một số đoạn bàn giao mặt bằng chậm làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

“Quốc lộ 8A bên núi cao, bên vực thẳm, địa hình chật hẹp, phương tiện qua lại rất đông, việc tập kết vật liệu gặp nhiều khó khăn. Một số đoạn có những tảng đá lớn chắn ngang đường, buộc các nhà thầu phải sử dụng máy khoan, đục đá mới có thể tiếp tục thi công. Dự kiến nếu thời tiết thuận lợi thì khoảng đến tháng 9 năm nay dự án có thể hoàn thành đưa vào khai thác”, ông Kiều Vĩnh Phương thông tin.

Hà Tĩnh: Sương mù bao phủ đường lên cửa khẩu Cầu Treo

Hà Tĩnh: Sương mù bao phủ đường lên cửa khẩu Cầu Treo

Hà Tĩnh: vì sao phương tiện vận tải qua cửa khẩu Cầu Treo sụt giảm?

Hà Tĩnh: vì sao phương tiện vận tải qua cửa khẩu Cầu Treo sụt giảm?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ