Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: xử lý những khối đá ‘khổng lồ’ đường lên cửa khẩu Cầu Treo

Kinhtedothi - Quốc lộ 8A đoạn gần cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) bên núi cao, bên vực thẳm. Hiện nay, các nhà thầu thi công dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường này đang gấp rút xử lý những khối đá ‘khổng lồ’ trên đường.

Qua quan sát, các khối đá chắn ngang đường hoặc ven đường đều có cường độ rất cứng, buộc các đơn vị thi công phải sử dụng nhiều biện pháp xử lý
Công nhân Công ty CP 484 sử dụng máy khoan cầm tay để tách nhỏ các khối đá phục vụ thi công
Những vị trí máy khoan công suất lớn không thể tiếp cận, việc sử dụng máy khoan đá cầm tay được cho là giải pháp tối ưu nhất
Nhiều mũi khoan được cắm sâu để tách nhỏ các khối đá vận chuyển ra khỏi hiện trường
Tại nhiều khúc cua gấp, nền đường đã và đang được mở rộng sau khi bốc dỡ hàng trăm m3 đá chắn ngang đường
Trên tuyến, nhiều máy khoan đá lớn hoạt động hết công suất mới có thể đáp ứng được tiến độ thi công dự án
Các khối đá rất lớn, cường độ cứng gây nên những khó khăn nhất định trong quá trình bốc tách, tạo mặt bằng phục vụ thi công
Những tảng đá sau khi bóc tách sẽ được vận chuyển ra khỏi hiện trường để nhà thầu tập kết vật liệu thi công dự án 
Một số đoạn tuyến đá sau khi bóc tách được xếp gọn, phân làn giao thông tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông qua lại
Tuy nhiên, do đặc thù địa hình chật hẹp , rừng núi, khe suối hiểm trở nên một số nơi các tảng đá lớn đôi khi chưa được giải phóng kịp thời, ảnh hưởng đến tầm nhìn của người và phương tiện tham gia giao thông
Quốc lộ 8A là tuyến đường độc đạo, lưu lượng phương tiện qua lại rất đông, nhất là xe tải cỡ lớn nên việc 'phá đá, mở đường'  được chủ đầu tư và các đơn vị thi công chú trọng đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A (đoạn Km37-Km85+300) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 3051/QĐ-BGTVT ngày 22/10/2010 với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 1.660 tỷ đồng, do Cục Đường bộ Việt Nam đại diện chủ đầu tư. 
Đại diện chủ đầu tư cho biết, quá trình thi công Quốc lộ 8A đã gặp phải những khối đá rất lớn, cường độ trên 100MPa (đá cứng C1) . Trong đó riêng gói thầu XL9 có hơn 3.500m3 đá ở 5 điểm lớn. Đây là tuyến đường độc đạo, lưu lượng xe tải lớn, có tính chất an ninh quốc phòng quan trọng, các đường dây điện 110KV, 35KV đi gần tuyến nên việc nổ mìn không đảm bảo an toàn. Vì vậy, giải pháp khoan đá tiếp tục được chủ đầu tư và các đơn vị thi công gấp rút thực hiện, góp phần thúc đẩy nhanh tiến độ dự án
Hà Tĩnh: vì sao phương tiện vận tải qua cửa khẩu Cầu Treo sụt giảm?

Hà Tĩnh: vì sao phương tiện vận tải qua cửa khẩu Cầu Treo sụt giảm?

Hà Tĩnh: nhiều khó khăn khi thi công dự án cầu Eo Cô Gái

Hà Tĩnh: nhiều khó khăn khi thi công dự án cầu Eo Cô Gái

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ