Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng loạt dự án thép bị loại khỏi quy hoạch

Kinhtedothi - Các dự án bị loại bỏ do đề nghị từ các địa phương, chưa có chủ đầu tư hoặc năng lực chủ đầu tư kém, nguồn nguyên liệu không đảm bảo...

Mới đây Bộ Công thương đã tiếp tục đưa ra lấy ý kiến lần 2 "Dự thảo Quyết định Phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch hệ thống sản xuất thép đến năm 2025, định hướng đến năm 2035". Trong số này có tới 12 dự án được loại bỏ so với Dự thảo lần 1.
 
Được biết, tổng công suất thiết kế dự kiến của 12 dự án này là 1.350 tấn gang, sắt xốp và 6.520 tấn phôi vuông/năm. Theo Bộ Công thương, nguyên nhân của việc dừng các dự án trên do có những một số dự án có quy mô nhỏ, nguồn nguyên liệu không đảm bảo.Hoặc có những dự án triển khai chậm, năng lực chủ đầu tư kém, không thuộc phạm vi quy hoạch. Đặc biệt, có những dự án do địa phương đề nghị bỏ.
Danh sách cụ thể của 12 dự án bị loại khỏi quy hoạch:

1. Nhà máy phôi thép Lào Cai do Công ty cổ phần Gang thép Lào Cai làm chủ đầu tư, được đặt tại Lào Cai, công suất thiết kế dự kiến là 200 tấn phôi vuông/năm.

2. Nhà máy sản xuất gang Thiên Thanh do Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Thiên Thanh làm chủ đầu tư, đặt tại Lào Cai, công suất thiết kế dự kiến 700 tấn gang, sắt xốp/năm.

3. Dự án đầu tư khu liên hợp gang thép Khoáng sản Việt do Công ty Cổ phần khai thác Khoáng sản Việt làm chủ đầu tư, đặt tại Cao Bằng, công suất thiết kế dự kiến là 500 tấn phôi vuông/năm.

4. Nhà máy luyện thép Hà Giang, đặt tại Hà Giang, công suất thiết kế dự kiến là 500 tấn phôi vuông/năm.

5. Nhà máy luyện gang và phôi thép Sơn La, đặt tại Sơn La, công suất thiết kế dự kiến 700 tấn gang, sắt xốp/ năm và 500 tấn phôi vuông/năm.

6. Nhà máy sắt xốp và gang thép Bắc Kạn giai đoạn 2 do Công ty CP VT&TN Toàn Bộ làm chủ đầu tư, đặt tại Bắc Kạn, công suất thiết kế dự kiến 500 tấn gang, sắt xốp/năm và 500 tấn phôi vuông/năm.

7. Nhà máy luyện cán thép chất lượng cao do Công ty TNHH thép Kyoei Việt Nam làm chủ đầu tư, được đặt tại Ninh Bình, công suất thiết kế dự kiến là 1000 tấn phôi vuông/năm.

8. Nhà máy thép Việt Ý giai đoạn 2 do Công ty cổ phần thép Việt Ý làm chủ đầu tư, được đặt tại Hưng Yên, công suất thiết kế dự kiến là 500 tấn phôi vuông/năm.

9. Nhà máy luyện gang thép Quảng Bình do Công ty TNHH Anh Trang làm chủ đầu tư, được đặt tại Quảng Bình, ông suất thiết kế dự kiến 700 tấn gang, sắt xốp/ năm và 500 tấn phôi vuông/năm.

10. Nhà máy thép HK và thép CLC 2 giai đoạn do Công ty thép Thủ Đức, thép Biên Hòa làm chủ đầu tư, với công suất thiết kế dự kiến là 1000 tấn phôi vuông/năm.

11. Dự án mở rộng gang thép Thái Nguyên giai đoạn 03, do Công ty gang thép Thái Nguyên làm chủ đầu tư, công suất thiết kế dự kiến là 1000 tấn gang, sắt xốp và 1000 tấn phôi vuông/năm.

12. Nhà máy thép Hậu Giang 2 giai đoạn, do Tổng công ty Thép Việt Nam làm chủ đầu tư, công suất thiết kế dự kiến là 1000 tấn phôi vuông/ năm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ