Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

HDBank dự kiến chia cổ tức tới 35%

Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank, mã HDB- Hose) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018, theo đó ngân hàng này dự kiến chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu thưởng lên tới 35%, nằm trong nhóm trả cổ tức cao nhất ngành ngân hàng.

Năm 2017 đánh dấu một năm kỷ lục của HDBank với 2.417 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 110,6% so với năm trước và hoàn thành 185,9% kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua đầu năm. Do đó, ngân hàng quyết định chia cổ tức cho cổ đông tới 35% bao gồm 15% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu thưởng. Đây là mức cổ tức thuộc nhóm ít các ngân hàng chia cao nhất trong khối ngân hàng hiện nay, trong khi hầu hết các ngân hàng khác phần lớn chỉ trả cổ tức bằng cổ phiếu. Thậm chí có ngân hàng nhiều năm liên tiếp không trả cổ tức thì HDBank là ngân hàng luôn duy trì việc chi trả cổ tức đều đặn qua các năm.
Điều này khẳng định, các cam kết của ban lãnh đạo ngân hàng là quyền và lợi ích của cổ đông luôn là ưu tiên hàng đầu tại HDBank. Không chỉ vượt trội về kết quả kinh doanh mà cổ tức cũng được trả cao. Như vậy, các cổ đông của HDBank đã được hưởng lợi kép: Cổ phiếu tăng khoảng 50% kể từ ngày HDBank chào sàn đồng thời nhận được cổ tức và cổ phiếu thưởng 35% trong thời gian tới.
Trong 5 năm 2017 - 2021, HDBank dự kiến tập trung vào phát triển khách hàng thông qua Big Data và cung cấp tài trợ chuỗi cung ứng, với lợi thế là những khách hàng lớn, đặc quyền ở khắp các lĩnh vực như Vietjet, Vinamilk... mục tiêu của HDBank là tăng gấp 3 số lượng khách hàng, đạt 15 triệu người vào năm 2021; tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận khoảng 37%/năm.
Mới đây, HDBank cũng đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2018 với kết quả tăng trưởng vượt bật, lợi nhuận hợp nhất của HDBank đạt 1.045 tỷ đồng, trong đó HDBank riêng lẻ đạt 851 tỷ đồng, tăng 201,8% so với cùng kỳ năm trước và đạt 27,5% kế hoạch 2018. ROA đạt 1,5%; ROE đạt 19,2.%. Nợ xấu được kiểm soát chặt ở mức rất thấp, chỉ chiếm 1,22%.
HDBank đã phát triển thêm hơn 48.504 khách hàng cá nhân; 700 khách hàng DN, tăng 103% so với cuối năm 2017. Riêng Công ty Tài chính tiêu dùng HD SAISON phục vụ được 3,9 triệu khách hàng, tăng 151,91% so với cùng kỳ. Mạng lưới với hơn 11.844 điểm bán hàng và giới thiệu dịch vụ tăng 147,42% so với cùng kỳ - là công ty có số lượng khách hàng và mạng lưới lớn nhất hiện nay.
Cập nhật mới đây, báo cáo CTCP Chứng khoán TP Hồ Chí Minh ước tính LNTT hợp nhất HDBank trong năm 2018 đạt 3.958 tỷ đồng (tăng trưởng 63,79%). BVPS đạt 17.143 đồng và EPS đạt 2.910 đồng. Các con số này được đưa ra dựa trên giả định dự báo cho vay khách hàng của HDBank đạt 130,63 nghìn tỷ đồng. HSC kỳ vọng HDBank và HD Saison sẽ đạt mức dư nợ cho vay đạt 188,82 nghìn tỷ đồng và 11,81 nghìn tỷ đồng. Tiền gửi khách hàng tăng trưởng 20% đạt 144 nghìn tỷ đồng.

HDBank có tốc độ tăng trưởng liên tục nhiều năm cao nhất toàn ngành và sở hữu 1 trong 3 công ty tài chính lớn nhất với lượng khách hàng có giá trị từ hệ sinh thái gồm HDBank - HD Saison và Vietjet.

HSC kỳ vọng trong tương lai, cả 2 mảng kinh doanh từ Ngân hàng mẹ và công ty tài chính sẽ có sự tăng trưởng khả quan nhờ chất lượng tài sản tốt, mạng lưới được mở rộng nhanh chóng và Ngân hàng tập trung vào cải thiện hiệu quả kinh doanh. Ngân hàng có vẻ sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh trong những năm tới. HDBank và Vietcombank cũng là 2 ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết hiện còn room ngoại, vốn được coi là động lực cho giao dịch và tăng trưởng giá cổ phiếu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ