Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hoàn thành bảo dưỡng Nhà máy Đạm Cà Mau

Kinhtedothi - Nhà máy Đạm Cà Mau vừa chính thức vận hành trở lại và chính thức có sản phẩm thương mại, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mùa vụ Thu Đông cho bà con nông dân.

Theo đó, Nhà máy Đạm Cà Mau đã hoàn thành toàn bộ đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) định kỳ theo đúng kế hoạch, đạt các tiêu chí: An toàn, chất lượng, đúng tiến độ và tiết kiệm chi phí.
Đợt BDTT năm nay có tổng số xấp xỉ 2.800 hạng mục. Công việc tập trung phần lớn vào một số máy móc thiết bị tĩnh, thiết bị điện, một số hạng mục đo lường, điều khiển... Tất cả các thiết bị liên quan đều được bảo dưỡng hoặc đại tu trong đợt này.
 Đợt BDTT Nhà máy Đạm Cà Mau đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.
Để giải quyết được tất cả các đầu việc chỉ trong vòng 16 ngày, ông Đào Văn Ngọc - Giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau cho biết, công tác BDTT đã có những bước chuẩn bị từ tháng 9/2016. Các công việc lập kế hoạch, mua sắm vật tư, thuê các dịch vụ phụ trợ đã sớm bắt đầu thực hiện. Đặc biệt là sự tập trung cao độ các nguồn lực, sự đoàn kết, nhất trí và tinh thần sáng tạo, ý thức trách nhiệm cao của đội ngũ CBCNV nhà máy và các Ban liên quan của PVCFC, cộng với sự chỉ đạo sát sao và điều hành quyết liệt của Ban lãnh đạo PVCFC, giúp nhà máy hoàn thành các tiến độ đã đề ra.
Trong suốt quá trình bảo dưỡng không xảy ra bất kỳ tai nạn, sự cố nào. Phương án xả thải cô lập thiết bị và xử lý xúc tác thay thế được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy trình, từ khi bắt đầu bảo dưỡng đến nay không xảy ra bất kỳ sự cố nào ảnh hưởng đến môi trường.
Công tác bảo dưỡng định kỳ là cơ sở cho việc vận hành ổn định Nhà máy Đạm Cà Mau, là tiền đề để tiếp tục vượt thành tích số ngày vận hành liên tục để nhận “Chứng chỉ vận hành xuất sắc” do hãng Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch) - nhà cung cấp bản quyền công nghệ sản xuất Ammoniac (NH3) tặng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ