Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khai mạc triển lãm về cơ khí chính xác và gia công kim loại

Kinhtedothi - Với chủ đề: “Tăng cường năng lực sản xuất trong thời đại 4.0”, 175 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về máy, công cụ cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA Hanoi 2019) sáng 16/10.

Đại diện ban tổ chức, Tổng Giám đốc Công ty Informa BT Tee cho biết, MTA Hanoi 2019 đã có những bước phát triển đáng ghi nhận qua mỗi năm, đáp ứng nhu cầu cải tiến và biến đổi liên tục của xu hướng thế giới.
Giới thiệu với những tính năng ưu việt của sản phẩm tới khách hàng. Ảnh: Khắc Kiên
MTA Hanoi 2019 là cơ hội để doanh nghiệp trong nước tiếp cận và hợp tác cùng các nhà cung ứng hàng đầu trên thế giới. Sự kiện có sự hiện diện của 175 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Cộng hòa Séc, Đài Loan (Trung Quốc), Cộng hoà Liên bang Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia...
Tại triển lãm, nhiều doanh nghiệp với công nghệ hiện đại trên thế giới cũng mang đến các sản phẩm mới, như: Cybertech, Hasagon, Makino, Misubishi, Vạn Sự Lợi, Hitachi, Kitamura, Jinan, Bodor…
Khi làn sóng đổi mới đổ bộ vào ngành công nghiệp trong nước, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển ngành cơ khí Việt Nam đến năm 2025 với tầm nhìn đến năm 2035, đẩy mạnh phát triển với công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu với chỉ tiêu xuất khẩu đạt 45% tổng sản lượng ngành cơ khí cho năm 2035.
Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành “công xưởng mới” của thế giới và cơ hội đặt ra càng nhiều, thách thức đặt ra càng lớn. “Bài toán đặt ra cho doanh nghiệp sản xuất chế tạo tại Việt Nam chính là cải tiến công nghệ, bắt kịp xu hướng, nâng cao trình độ lao động, chất lượng cơ sở hạ tầng, để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu” - ông BT Tee nói.
Cũng theo ban tổ chức, dự báo đến năm 2020, ngành công nghiệp cơ khí sẽ có tổng sản lượng xuất khẩu đạt 35%, giai đoạn đến năm 2030 đạt 40%. Đến năm 2035 đạt 45% tổng sản lượng ngành cơ khí.
Với chiến lược, tập trung phát triển một số phân ngành cơ khí như ô tô, máy kéo, máy nông nghiệp, thiết bị công trình, thiết bị công nghiệp và thiết bị điện, có khả năng đáp ứng cơ bản các yêu cầu của nền kinh tế và một phần xuất khẩu; đội ngũ lao động ngành cơ khí cơ bản có đủ trình độ đáp ứng nhu cầu của nền sản xuất hiện đại.
Trong khuôn khổ triển lãm MTA Hanoi 2019 sẽ diễn ra chuỗi diễn đàn, hội thảo chuyên ngành được tổ chức và dẫn dắt bởi các chuyên gia trong ngành công nghiệp cơ khi và chế tạo. Đó là, diễn đàn “Sản xuất tại Việt Nam và sản phẩm Made in Vietnam”; Workshop “Tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp sản xuất trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0”; diễn đàn “Triển khai nghiên cứu phát triển sản phẩm mới - Chìa khóa thành công của các doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế”…
Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 18/10.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ