Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa: Khẩn trương hoàn thành cầu Xóm Bóng trước ngày 2/9

Kinhtedothi - Dự án xây mới cầu Xóm Bóng, TP Nha Trang có chiều dài gần 330m, rộng 19m với 4 làn xe, tổng vốn hơn 250 tỷ đồng. Sau thời gian chậm tiến độ, chủ đầu tư đang gấp rút thi công để đưa vào hoạt động dịp 2/9/2023.

Ngày 13/5, ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại dự án xây mới cầu Xóm Bóng (nằm trên Quốc lộ 1C), TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho thấy, các đơn vị đang khẩn trương thi công để sớm đưa dự án đi vào hoạt động.
Hiện chủ đầu tư (Ban quản lý dự án 2 thuộc Bộ GTVT) và đơn vị thi công đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để thông xe vào ngày 2/9. Theo báo cáo, dự kiến giá trị sản lượng thực hiện đến ngày 30/6 đạt 75% giá trị hợp đồng và sẽ hoàn thành trong tháng 9/2023.
Trong giai đoạn hiện tại, nhà thầu (liên danh nhà thầu Samwhan Corporation và Công ty CP Tập đoàn CIENCO4) đã huy động khoảng 120 nhân lực cùng thiết bị triển khai đồng loạt nhiều mũi thi công, đảm bảo thi công liên tục 3 ca 4 kíp theo yêu cầu tiến độ.
Tính đến nay, đơn vị thi công lắp đặt phiến dầm và hoàn thành bản mặt cầu của 2 nhịp (A1-P1, P1-P2). Hiện đơn vị thi công đang hoàn thiện nhịp dầm số 3 (P2-P3) và triển khai xây dựng các trụ cầu, nhịp dầm còn lại.
Đơn vị thi công đóng cọc định vị và khung sàn đạo phục vụ thi công bệ thân trụ.
Các nhịp dầm đang được khẩn trương hoàn thiện.
Theo Ban quản lý dự án 2, sự sai khác về địa chất và đặc biệt tính chất đá tại khu vực sông Cái nơi dự án đang thi công rất phức tạp, chủ yếu là đá gốc, nhà thầu đã đưa vào các dây chuyền khoan cọc nhồi tiến tiến hiện nay, nhưng không đáp ứng và bắt buộc phải sử dụng phương pháp giã đá thủ công, vì vậy tiến độ thi công cọc khoan nhồi bị kéo dài. Tuy nhiên, đơn vị sẽ cố gắng đưa dự án hoàn thành đúng tiến dộ.  
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa, cho hay, chủ đầu tư đã hứa với Bộ trưởng Bộ GTVT dự án sẽ đưa vào hoạt động ngày 2/9. Địa phương đến nay đã hỗ trợ chủ đầu tư bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công và phân luồng giao thông... để triển khai dự án.
Cầu Xóm Bóng cũ và cầu Trần Phú là hai tuyến đường chính kết nối khu vực phía Bắc TP Nha Trang với trung tâm TP. Việc phá bỏ cầu Xóm Bóng cũ để xây mới đã khiến cầu Trần Phú thường xuyên ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm và các ngày lễ.
Người dân phía Bắc TP Nha Trang phải qua cầu Trần Phú để vào trung tâm TP Nha Trang trong suốt 18 tháng xây dựng cầu Xóm Bóng, khiến giao thông khu vực này liên tục ùn ứ vào giờ cao điểm.
Việc xây cầu Xóm Bóng cũng khiến hàng trăm hộ dân nhà mặt tiền đường 2/4 (đoạn giữa cầu Xóm Bóng và cầu Hà Ra) gặp khó khăn trong vấn đề kinh doanh khi tuyến đường này trở thành đường cụt.
Đường 2/4, đoạn giữa cầu Xóm Bóng và cầu Hà Ra từng là một tuyến đường buôn bán sầm uất nhưng suốt thời gian thi công cầu trở nên vắng vẻ.
Do đó, việc sớm đưa dự án về đích sẽ giảm tải cho cầu Trần Phú và tạo điều kiện cho người dân khu vực ổn định, phát triển kinh tế.
 

Dự án xây mới cầu Xóm Bóng (nằm trên Quốc lộ 1C) sử dụng vốn vay EDCF của Chính phủ Hàn Quốc. Cầu Xóm Bóng có chiều dài gần 330 m, rộng 19 m với 4 làn xe, cách cầu cũ 6 m về phía hạ lưu sông Cái, TP Nha Trang.

Dự án do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư, giao Ban quản lý dự án (QLDA) 2 thực hiện, do liên danh nhà thầu Samwhan Corporation và Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 thi công. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 250 tỷ đồng, thời gian dự kiến 18 tháng.

Khánh Hòa: Cầu Xóm Bóng chậm tiến độ so với kế hoạch khoảng 30%

Khánh Hòa: Cầu Xóm Bóng chậm tiến độ so với kế hoạch khoảng 30%

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ