Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa sẽ đầu tư nhiều công trình quan trọng vào năm 2023

Kinhtedothi - Năm 2023, Khánh Hòa sẽ đầu tư nhiều dự án quan trọng, với tổng vốn đầu tư hơn 7.631 tỷ đồng. Đồng thời, Khánh Hòa cũng sẽ giảm vốn đầu tư công năm 2022 gần 60 tỷ đồng.

Sáng 22/8, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp chuyên đề để thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, nhằm xem xét, quyết định việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022 và dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2023.

Các đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa thống nhất thông qua 5 nghị quyết quan trọng. Ảnh: Trung Vũ.  

Báo cáo HĐND tỉnh, theo UBND tỉnh Khánh Hòa, dự kiến, kế hoạch đầu tư công năm 2023 nguồn ngân sách Nhà nước là hơn 7.631 tỷ đồng.

Cụ thể, nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương là 3.014 tỷ đồng, vốn từ nguồn bội chi hơn 3.261 tỷ đồng; vốn Trung ương hỗ trợ khoảng 1.103 tỷ đồng; vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài (cấp phát từ ngân sách Trung ương) hơn 252 tỷ đồng.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết sẽ bố trí đủ vốn cho dự án chuyển tiếp phải hoàn thành trong năm 2023 theo thời gian bố trí vốn; bố trí trả nợ vốn vay đến hạn. Đồng thời, địa phương sẽ bố trí đủ vốn cho nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư, nhiệm vụ quy hoạch và vốn đối ứng cho dự án sử dụng vốn ODA... Trong đó gồm có: vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài, vốn đối ứng thực hiện bồi thường, GPMB dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (đoạn đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa); vốn đối ứng cho dự án sử dụng vốn ngân sách Trung ương, hỗ trợ và bố trí vốn cho các dự án chuyển tiếp hoàn thành sau năm 2023 theo tiến độ...

Nhiều dự án giao thông trọng điểm sẽ được Khánh Hòa triển khai và hoàn thành trong năm 2023. Ảnh: Trung Vũ.  

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, một số dự án đáng chú ý được triển khai trong năm 2023 và chuyển tiếp từ năm 2022 hoàn thành năm 2023 như: dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (phần vốn ngân sách địa phương cam kết thực hiện bồi thường GPMB đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa) hơn 348 tỷ đồng; đường tỉnh lộ 3 khoảng 109 tỷ đồng;

Dự án đập ngăn mặn Sông Cái 192 tỷ đồng; dự án bền vững các TP Duyên hải – Tiểu dự án TP Nha Trang 549 tỷ đồng; đường D30 kết nối đường 23 tháng 10 với đường Võ Nguyên Giáp 50 tỷ đồng…

Ngoài ra, nguồn vốn đầu tư công năm 2023 cũng sẽ được UBND tỉnh Khánh Hòa bố trí đầu tư xây dựng mới nhiều trường học, bệnh viện trên địa bàn các thành phố, huyện và thị xã...

Tại Kỳ họp, sau khi nghe UBND tỉnh Khánh Hòa báo cáo và phần thẩm tra của ban chuyên môn, các đại biểu đã nhất trí thông qua 5 nghị quyết quan trọng. Trong đó có Nghị quyết về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2022 và dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2023.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ