Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh thành tuyến đường nối 2 cao tốc huyết mạch của miền Bắc

Kinhtedothi - Sáng 7/7, trong chương trình công tác tại tỉnh Hưng Yên, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đoạn qua tỉnh Hưng Yên (giai đoạn 2).

Ảnh: VGP 

Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình dài gần 24 km, nhằm nâng cao khả năng khai thác của hai tuyến cao tốc và giảm áp lực giao thông qua Thủ đô Hà Nội. Dự án có vai trò quan trọng trong vùng lõi kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và là động lực phát triển khu vực Đồng bằng sông Hồng, vùng Thủ đô Hà Nội, của tỉnh Hưng Yên và các tỉnh Hà Nam, Thái Bình.

Dự án phần lớn nằm trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, được Bộ Giao thông vận tải quyết định đầu tư, phân cấp cho tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường thi công.

Đoạn qua tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, chia làm 2 giai đoạn, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h. Đến nay, dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Cùng với đó, đoạn qua tỉnh Hưng Yên đang được tỉnh đầu tư, mở rộng thêm phần đường bên với tổng mức đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Dịp này, đường bên cũng được thông xe kỹ thuật. Tuyến đường giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tới 30 phút so với đi cầu Yên Lệnh và Quốc lộ 39. Theo quy hoạch, tuyến đường sẽ được nâng cấp lên thành đường cao tốc sau năm 2030.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết các tuyến đường này sẽ góp phần thực hiện 3 đột phá chiến lược, nâng tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược của tỉnh trong phát triển giao thông, kết nối vùng, kết nối quốc gia, mở rộng không gian phát triển mới, giá trị gia tăng của đất, mở ra các khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ mới, giảm chi phí logistics, tăng khả năng cạnh tranh của hàng hóa, đóng góp cho tăng trưởng bền vững, lâu dài của tỉnh và khu vực.

Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị các cơ quan làm tốt các thủ tục thanh quyết toán, việc duy tu, bảo dưỡng, khai thác không gian phát triển mới từ dự án, phát triển các khu công nghiệp, khu dịch vụ…; trên cơ sở quy hoạch tốt sẽ có dự án tốt, có dự án tốt thì có nhà đầu tư tốt, có nhà đầu tư tốt thì sẽ có hiệu quả tốt. Tỉnh Hưng Yên và các cơ quan liên quan tiếp tục tổng kết, rút kinh nghiệm từ dự án này để nhân rộng ra các dự án khác.

Trước đề xuất của tỉnh và nhà thầu, Thủ tướng đồng ý chủ trương sớm nâng cấp đường nối này thành đường cao tốc, các bộ, ngành theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn phối hợp với tỉnh Hưng Yên để triển khai các công việc, làm nhanh các thủ tục, chọn nhà đầu tư, nhà thầu tốt, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2025.

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ