Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công nhà máy sản xuất dây cáp điện ô tô đầu tiên tại Việt Nam

Kinhtedothi - Tập đoàn Esmo (tiền thân là tập đoàn Nexen Tech - Hàn Quốc) vừa khởi công xây dựng nhà máy sản xuất dây cáp điện ô tô Esmo Vina đầu tiên tại Việt Nam.

Với tổng diện tích 63.500m2 và tổng vốn đầu tư lên tới 700 tỷ đồng, nhà máy đặt tại Cụm công nghiệp Gia Phú (Ninh Bình) được kỳ vọng sẽ tạo ra gần 2.000 việc làm cho người dân địa phương.
Lễ khởi công nhà máy ESMO VINA có sự tham dự của ông Kim Do Hyun - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.
Nhà máy Esmo Vina được thành lập nhằm nâng cao năng lực sản xuất của tập đoàn Esmo, đáp ứng nhu cầu từ các đơn hàng mới, đồng thời tăng cường tính cạnh tranh thông qua việc hệ thống hóa sản xuất các linh kiện, phụ tùng chuyên dụng dành cho dòng xe hybrid và xe ô tô điện.
Nhà máy này sẽ tập trung vào sản xuất Wiring Harness (hệ thống dây dẫn điện trong xe ô tô) - sản phẩm chủ lực của công ty với số lượng thành phẩm khoảng 450.000 sản phẩm mỗi năm - sử dụng trong các xe buýt cỡ lớn và nhỏ, Battery Module Harness (hệ thống các module về Ác quy), cáp sạc xe điện… với tầm nhìn về sự bùng nổ của các loại xe lai giữa xe điện và xe sử dụng khí hydro từ năm 2020.
Trong bối cảnh các cam kết quốc tế về giảm phát thải đang được đẩy mạnh để chống lại sự biến đổi khí hậu và hiệu ứng nhà kính, giảm phát thải từ các phương tiện giao thông cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất ô tô. Các dòng xe ô tô điện và xe hybrid đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, kéo theo sự phát triển của lĩnh vực sản xuất phụ tùng tương ứng mà Esmo là một trong những đơn vị tiên phong.
Bằng thế mạnh về bề dày kinh nghiệm sản xuất cũng như đội ngũ kỹ sư trình độ cao từ trong và ngoài nước, tập đoàn Esmo kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế cho Ninh Bình nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương. Qua đó không chỉ giúp đào tạo nguồn nhân lực mà còn tăng cường năng lực cạnh tranh của địa phương so với các khu vực khác trên thế giới.
Hiện tại, tập đoàn Esmo đang vận hành hai nhà máy chế tạo sản xuất tại Thanh Đảo (Trung Quốc) là nhà máy GoHyeon và nhà máy RaeSeo. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng phạm vi kinh doanh của tập đoàn vào khu vực Đông Nam Á, bên cạnh việc xây dựng nhà máy thứ 3 tại Việt Nam, Esmo đã thành lập công ty TNHH Global Land VINA. Esmo cũng đang có kế hoạch tăng lượng sản phẩm cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô đang tăng nhanh về số lượng và tập trung tại khu vực Đông Nam Á.
Trước đó, tháng 3/2018, Nexen Tech (nay là Esmo) đã hợp tác với công ty chuyên về các giải pháp kết nối và nguồn điện Volex (Anh), xúc tiến mở rộng mạng lưới kinh doanh với các dự án sản xuất Wiring Harness, dây cáp sạc xe điện. Trong đó có việc cung cấp độc quyền dây cáp sạc điện Tesla Model 3 (sử dụng trong các dòng xe điện được phát triển bởi Tesla Motors và các thiết bị của tập đoàn Dyson) dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ