Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lập tổ công tác triển khai xây dựng cầu Phong Châu mới theo lệnh khẩn cấp

Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành quyết định thành lập tổ công tác triển khai Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C (tỉnh Phú Thọ) theo lệnh xây dựng công trình khẩn cấp.

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định thành lập tổ công tác triển khai Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ theo lệnh xây dựng công trình khẩn cấp.

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định thành lập tổ công tác triển khai Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới.

Thành viên tổ công tác gồm 21 thành viên đến từ các cơ quan, đơn vị như: Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Vụ Tài chính, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường, Ban Quản lý dự án Thăng Long, Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Phú Thọ.

Tổ công tác triển khai dự án cầu Phong Châu mới do ông Lê Quyết Tiến - Cục Quản lý đầu tư xây dựng làm tổ trưởng.

Tổ công tác có nhiệm vụ trực tiếp, thường xuyên theo dõi, chỉ đạo việc tổ chức triển khai Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.

Cũng theo quyết định, chỉ đạo chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long xây dựng kế hoạch triển khai Dự án theo lệnh khẩn cấp, làm cơ sở theo dõi, đôn đốc triển khai dự án xây cầu Phong Châu mới bảo đảm tiến độ hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, kiểm tra tiến độ thực hiện hằng tuần; định kỳ hằng tháng báo cáo kết quả thực hiện về Bộ GTVT; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, nghiên cứu các giải pháp xử lý, chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện theo thẩm quyền, đẩy nhanh tiến độ dự án hoặc tham mưu Bộ GTVT xem xét, quyết định.

Dự kiến cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C sẽ được khởi công vào tháng 12/2024, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2025, thời gian thi công, xây dựng khoảng 1 năm.

Theo kế hoạch, đến giữa tháng 11/2024, phương án đầu tư cầu Phong Châu mới sẽ được lấy ý kiến các đơn vị chuyên môn, sau đó được phê duyệt đầu tư và khởi công trong tháng 12 năm nay.

Hiện, các hướng tuyến cầu mới được nghiên cứu gồm: phương án đi trùng tim (khối lượng giải phóng mặt bằng không đáng kể); đi cách cầu cũ về phía hạ lưu 500m (khó đảm bảo tiến độ thi công do diện tích giải phóng mặt bằng lớn); đi trùng tim cầu cũ hoặc tim cầu mới đi lệch cách tim cầu cũ 1m (vẫn phải giải phóng mặt bằng hai đầu cầu).

Trước đó, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1131/QĐ-BGTVT ngày 14/9/2024 công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để ứng phó, khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông tại cầu Phong Châu.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới được giao cho Ban Quản lý dự án Thăng Long quản lý, xây dựng tại huyện Tam Nông và Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), trong thời gian từ quý 4/2024 đến quý 4/2025. Chi phí xây dựng khoảng 800 tỷ đồng, từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024.

Khởi công cầu Phong Châu mới trong quý IV năm 2024

Khởi công cầu Phong Châu mới trong quý IV năm 2024

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ