Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

LienVietPostBank lại thay nhân sự cao cấp

Kinhtedothi - Thay đổi nhân sự cấp cao, sửa đổi, bổ sung Điều lệ là những nội dung chính của Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2/2017 của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) được tổ chức tại Hà Nội.

Đại hội lần này thông qua việc miễn nhiệm đối với ông Dương Công Minh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) và bầu bổ sung Thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Hưởng. HĐQT LienVietPostBank đã họp và nhất trí bầu ông Nguyễn Đức Hưởng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT. Ông Phạm Doãn Sơn giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT (kiêm Tổng Giám đốc) để tăng cường nhân sự cấp cao cho LienVietPostBank.
 Hội đồng Quản trị mới của LienVietPostBank ra mắt cổ đông.
Trước đó, ĐHĐCĐ bất thường lần 1/2017 của LienVietPostBank tổ chức ngày 24/4/2017 đã thông qua tờ trình miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT - Thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Hưởng. Ngoài ra, trong danh sách ứng cử viên HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) trước đây, ông Nguyễn Đức Hưởng là ứng viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2021 của ngân hàng này. Tuy nhiên, mới đây, Sacombank đã thông báo về việc thay đổi danh sách ứng cử viên HĐQT ngân hàng này, theo đó ông Nguyễn Đức Hưởng rút khỏi danh sách ứng viên HĐQT Sacombank.
Ông Dương Công Minh và ông Nguyễn Đức Hưởng gắn bó với ngân hàng từ giai đoạn thành lập trù bị vào năm 2007. Một người là thuyền trưởng, thủ lĩnh quyết đoán và một người là chiến lược gia uyển chuyển, sắc bén. Hai ông được ví như cặp bài trùng với cái tên khá thân mật, quen thuộc: “Minh Him Lam, Hưởng Liên Việt”.
Ông Hưởng là một trong những lãnh đạo cao cấp tham gia sáng lập, đặt nền móng và điều hành Ngân hàng này suốt từ những ngày đầu, gắn liền với sự lớn mạnh của Ngân hàng, xét về quy mô tổng tài sản, hiện đại hóa, quản trị nguồn nhân lực và quản trị điều hành hướng tới chuẩn mực quốc tế.
Đặc biệt là hệ thống mạng lưới “một năm bằng 100 năm” qua thương vụ mua bán sáp nhập hệ thống tiết kiệm bưu điện, đến nay LienVietPostBank là ngân hàng thương mại cổ phần có mạng lưới lớn nhất với trên 10.000 điểm giao dịch đến tận cấp huyện, xã trên cả nước và đã phủ sóng 100% chi nhánh đến 63 tỉnh, thành phố. Do yêu cầu công việc, trong giai đoạn tới, ông Dương Công Minh tập trung cho các dự án, đầu tư mới, quan trọng của Công ty Cổ phần Him Lam. “Việc thay đổi nhân sự cấp cao này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của LienVietPostBank”- ông Hưởng nhấn mạnh.
Tính đến thời điểm 31/5/2017, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 148.000 tỷ đồng, tổng huy động vốn gần 137.000 tỷ đồng và tổng dư nợ đạt trên 94.000 tỷ đồng. Tiếp nối sự bứt phá về lợi nhuận trước thuế năm 2016 (đạt 1.348 tỷ đồng), lợi nhuận trước thuế của LienVietPostBank riêng quý I năm 2017 đạt gần 470 tỷ đồng, đến thời điểm 31/5/2017 đạt trên 730 tỷ đồng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ