Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mưa lũ khiến 2 người chết, gây thiệt hại nặng tại nhiều địa phương

Kinhtedothi - Trong hai ngày qua, tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Ít nhất hai người chết và nhiều thiệt hại về hạ tầng đã được thống kê, trong sáng nay (5/7).

Số liệu quan trắc của cơ quan khí tượng thuỷ văn cho biết, từ 19 giờ ngày 3/7 đến 19 giờ ngày 4/7, tại khu vực miền núi phía Bắc đã có mưa, với lượng mưa phổ biến từ 30 - 70mm. Một số trạm có lượng mưa lớn hơn như: Đông Lợi (Tuyên Quang) 149mm, Bộc Nhiêu (Thái Nguyên) 209mm, Phú Đình (Thái Nguyên) 164mm, Vụ Quang (Phú Thọ) 110mm…

Từ 19 giờ tối qua (4/7) đến 7 giờ sáng nay (5/7), tại khu vực miền núi phía Bắc tiếp tục có mưa, với lượng mưa phổ biến từ 30 - 50mm. Một số trạm có lượng mưa lớn hơn như: Tùng Vài (Hà Giang) 102mm, Thượng Sơn (Hà Giang) 100mm, Vĩnh Yên (Lào Cai) 78mm, Mù Căng Chải (Yên Bái) 52mm…

Mưa lớn gây ngập lụt một vùng dân cư trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, cho biết rạng sáng nay (5/7), mưa lớn đã gây sạt lở, sập nhà làm 2 người chết tại thôn Ngầm Đăng Vài 1 (xã Ngầm Đăng Vài, huyện Hoàng Su Phì). Cụ thể là hai vợ chồng ông Lý V.T, sinh năm 1962, và bà Vàng T.T, sinh năm 1966.

Tại tỉnh Thái Nguyên, mưa to từ ngày 3 - 4/7 trên địa bàn các huyện Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương gây thiệt hại 19ha lúa; một số gia súc, ao cá bị ngập. Cùng với đó là sạt lở 2.000m3 đất đá tuyến đường giao thông liên xã.

Nhiều địa phương miền núi khác cũng ghi nhận những diện tích nông nghiệp bị ngập úng nghiêm trọng. Một số công trình hạ tầng sản xuất - dân sinh bị hư hỏng. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả...

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trong ngày và đêm nay (5/7), khu vực Tây Bắc và Việt Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 60mm. Thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào sáng và đêm.

Một diện tích lúa tại tỉnh Hà Giang bị thiệt hại do mưa lũ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai Phạm Đức Luận cho biết, diễn biến mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc hiện còn rất phức tạp. Chính vì vậy, các địa phương không được phép chủ quan.

Nhiệm vụ trước mắt là tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 607/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 246/VPTT về việc ứng phó với mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất khu vực miền núi. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả sau thiên tai.

“Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai sẽ tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai, kịp thời chuyển các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai tới các địa phương để triển khai các biện pháp ứng phó…” - ông Phạm Đức Luận thông tin thêm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ