Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngày đi làm đầu tuần, đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đạt 50.000 lượt khách

Kinhtedothi - Trong ngày đi làm đầu tuần (12/8), tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - ga Hà Nội đã đón 50.000 lượt hành khách, cho thấy nhiều người dân đã lựa chọn tàu điện là phương tiện đi lại hàng ngày.

Những ngày vừa qua, tuyến ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức đi vào vận hành để phục vụ người dân. Trong thời gian đầu khai trương, tuyến đã đón nhận hàng trăm ngàn lượt hành khách tới tham quan, trải nghiệm.

Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), trong ngày đi làm đầu tuần (12/8), tuyển ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội đã đón 50.000 lượt hành khách.

Đây là một con số khả quan cho thấy bên cạnh mục đích trải nghiệm, nhiều hành khách đã sử dụng tàu điện làm phương tiện để đi học, đi làm.

Ngày đi làm đầu tuần, đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đạt 50.000 lượt khách.

Theo đánh giá, tuyến ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội di chuyển qua nhiều trường học, khu dân cư, lượng khách đi tàu phần lớn là người dân có nhu cầu đi học, đi làm. Dự kiến trong thời gian vận hành tới, lượng hành khách sử dụng tuyến Nhổn - Cầu Giấy thường xuyên sẽ đông hơn hẳn tuyến số 2A Cát LInh - Hà Đông.

Đây là tín hiệu đáng mừng trong hành trình hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông, giảm phát thải nhà kính và bảo vệ môi trường của Thủ đô.

Trước đó, vào 8 giờ sáng ngày 8/8, đoạn tuyến ĐSĐT Nhổn - Cầu Giấy đã chính thức đi vào vận hành. Lượng hành khách tăng vùn vụt, nhất là trong 2 ngày cuối tuần 10 - 11/8.

Theo thống kê của Hanoi Metro, lượng khách ngày 8/8 là trên 34.000; ngày 9/8 là trên 52.000; ngày 10/8 trên 66.000.

Và đỉnh điểm là ngày 11/8, đoạn tuyến ĐSĐT Nhổn - Cầu Giấy đã đón trên 100.000 lượt khách. Nâng tổng khối lượng hành khách 4 ngày qua lên trên 250.000 lượt.

Con số này đã vượt xa mọi dự tính và mong đợi. Ngay cả tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông - tuyến ĐSĐT đầu tiên của cả nước, ngày cao điểm nhất (1/5/2023) cũng chỉ đạt trên 58.000 lượt khách.

Đáng nói, đoạn tuyến Nhổn - Cầu Giấy chỉ đi qua 8 ga, dài 8,5km, lộ trình bằng 2/3 tuyến Cát Linh - Hà Đông. Với cung đường ngắn hơn, lượng khách lại cao hơn nhiều lần, cho thấy tính hiệu quả của đoạn tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội hứa hẹn sẽ tốt hơn rất nhiều. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ