Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nguy hiểm rình rập trên cây cầu duy nhất nối liền hai thôn

Kinhtedothi - Cây cầu nối liền hai thôn Minh Thịnh và Hợp Thịnh xã Yên Thọ huyện Như Thanh (Thanh Hoá), đang xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Đáng nói, đây là cây cầu duy nhất phục vụ cho hơn 450 hộ dân và 70 ha đất trồng lúa của hai thôn này.

Thời gian qua, người dân hai thôn Minh Thịnh và Hợp Thịnh (thuộc xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) gặp nhiều khó khăn vì cây cầu dân sinh bắc qua kênh Nam sông Mực, lý trình k3 + 506 xuống cấp, nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nhưng không được sửa chữa, khắc phục.

Theo ông Mai Xuân Nghĩa, người dân ở thôn Hợp Thịnh, xã Yên Thọ, cây cầu này đã xây dựng từ hàng chục năm đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào. Nếu không kịp thời sửa chữa thì rất dễ xảy ra tai nạn. Nhu cầu được đi lại an toàn của người dân là chính đáng, tuy nhiên ý kiến phản ánh đến các cấp chính quyền vẫn chưa được giải quyết.

Mặt cầu hư hỏng, trôi hết phần bê tông nên người dân phải lót ván để di chuyển tạm

Ghi nhận thực tế cho thấy, cây cầu có chiều dài khoảng 6m, bắc qua kênh Nam sông Mực. Đây là cây cầu duy nhất phục vụ cho 450 hộ dân của hai thôn Minh Thịnh và Hợp Thịnh đi lại hằng ngày. Đặc biệt, có tới 70ha đất trồng lúa và khu nghĩa trang của hai thôn nên việc xây dựng, sửa chữa cầu là rất cấp thiết.

Lo sợ cầu sập người dân đã gia cố bằng nhiều cây gỗ chống dưới thân cầu nhưng được một thời gian thì cũng bị nước cuốn trôi

Ông Nguyễn Minh Châu, Bí thư chi bộ thôn Hợp Thịnh cho rằng: Cây cầu đã có dấu hiệu hư hỏng từ hai năm trước nhưng đến nay thì xuống cấp trầm trọng. Thời gian qua nhân dân đã có nhiều kiến nghị nhưng vẫn chưa được sửa chữa. Phần trụ cầu rất yếu nên để đảm bảo an toàn, người dân dùng các cây gỗ gia cố chống đỡ thân cầu nhưng được ít hôm thì nước cuốn trôi mất.

Còn theo ông Bùi Ngọc Tuân, Phó chủ tịch UBND xã Yên Thọ (huyện Như Thanh) cho biết, cây cầu này do Công ty TNHH MTV Sông Chu quản lý.

"Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, chúng tôi đã có văn bản yêu cầu họ sớm khắc phục sửa chữa nhưng phía Cty Sông Chu nói rằng không có vốn và nhờ địa phương kêu gọi, xin kinh phí của huyện để làm", ông Tuân cho hay.

Chưa có phương án sửa chữa nên chính quyền địa phương đã phải cắm biển cảnh báo

Cũng theo ông Tuân, do liên quan đến lĩnh vực đầu tư công nên UBND xã Yên Thọ cần phải xem xét và có văn bản xin ý kiến của UBND huyện Như Thanh. Trước mắt, địa phương cảnh báo người dân mỗi khi đi qua cầu phải chú ý an toàn, hạn chế các xe chở nông sản, vật liệu đi qua.

Về vấn đề sửa chữa cầu, ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu (Thanh Hóa) cho hay: "Hiện nay, công ty không có kinh phí để làm cầu cho bà con. Chúng tôi cũng đã có văn bản trả lời xã phải xem xét kêu gọi xã hội hóa, xin kinh phí địa phương làm cầu cho người dân đi lại".

Trước tình trạng cây cầu ngày càng xuống cấp, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sản xuất của người dân. Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá cần sớm có phương án xử lý để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên cây cầu này.

Huyện Phúc Thọ: Nhiều cây cầu hư hỏng, xuống cấp kêu cứu

Huyện Phúc Thọ: Nhiều cây cầu hư hỏng, xuống cấp kêu cứu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ngày vía thần Tài là ngày nào?

Ngày vía thần Tài là ngày nào?

03/02/2025 | 16:21

Kinhtedothi - Theo sách "Lễ tục trong gia đình người Việt", thần Tài là vị thần cai quản tiền tài, quan lộc ở trên trời, có danh tiếng ngút trời. Năm 2025, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày 7/2 (tức 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ 2025).

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ