Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà xe Thành Bưởi ngừng hoạt động từ ngày 29/10

Kinhtedothi - Công ty TNHH Thành Bưởi vừa thông báo sẽ tự ngưng hoạt động mảng vận chuyển hành khách tất cả các nơi từ 5 giờ ngày 29/10 sau hàng loạt sai đã được các cơ quan chức năng chỉ ra.

Fanpage của nhà xe Thành Bưởi thông báo, bắt đầu từ 5h sáng ngày 29/10 sẽ ngừng hoạt động vận chuyển hành khách.

Theo đó, khuya ngày 28/10, trên Fanpage của mình, Công ty TNHH Thành Bưởi (Công ty Thành Bưởi) đã ra thông báo, bắt đầu từ 5 giờ sáng ngày 29/10, Công ty này sẽ chính thức tự nguyện ngưng hoạt động mảng vận chuyển hành khách tất cả các nơi. Đồng thời đưa ra cam kết sẽ hoàn trả lại toàn bộ tiền cho hành khách đã chuyển khoản đặt vé trước đó.

Theo ghi nhận, đến sáng 29/10, trụ sở Công ty Thành Bưởi tại đường Lê Hồng Phong, quận 5, TP Hồ Chí Minh tương đối vắng vẻ khi chỉ còn lại vài nhân viên làm việc.

Trước đó, chiều 26/10, tại trụ sở Công ty Thành Bưởi tại địa chỉ 266 - 272 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5 và tại 630 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh lực lượng Công an, Thanh tra Giao thông TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra trụ sở của Công ty Thành Bưởi…

Trụ sở Công ty Thành Bưởi tại 266 - 272 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5, TP Hồ Chí Minh sáng 29/10 (hình báo Người Lao động).

Sau quá trình kiểm tra, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, đã có văn bản thông tin liên quan đến quá trình kiểm tra hồ sơ, tài liệu do Công ty Thành Bưởi cung cấp, giải trình, đồng thời, đối chiếu với các quy định của pháp luật và tham vấn ý kiến của một số cơ quan chức năng như Thanh tra, Sở Y tế, Cục Thuế…TP Hồ Chí Minh. Sau kiểm tra đã xác định hàng loạt lỗi vi phạm của công ty này trong hoạt động vận tải hành khách trong thời gian gần đây.

Về phương tiện và quản lý phương tiện, Công ty Thành Bưởi không trích xuất được dữ liệu tổng hợp về hồ sơ lý lịch phương tiện theo quy định từ phần mềm quản lý phương tiện nội bộ. Đồng thời, không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của phương tiện vào lý lịch phương tiện trên phần mềm nội bộ quản lý phương tiện của Công ty.

Về kiểm tra dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, đã phát hiện nhiều trường hợp tài xế vi phạm quy định Luật Giao thông đường bộ như: thời gian lái xe liên tục (trên 4 giờ) và vi phạm thời gian lái xe làm việc trong ngày (trên 10 giờ).

Công ty Thành Bưởi cũng không sử dụng thẻ nhận dạng lái xe để đăng nhập thông tin theo quy định hoặc sử dụng thẻ nhận dạng lái xe của lái xe khác để đăng nhập thông tin khi điều khiển xe ô tô chở khách. Thậm chí có trường hợp phương tiện vi phạm vượt quá tốc độ 5 lần trong 1 tháng của 1 xe.

Những sai phạm đã được Sở GTVT TP Hồ Chí Minh chỉ ra.

Về kiểm tra thiết bị hình ảnh từ camera, Công ty Thành Bưởi không cập nhật thông tin họ và tên người lái xe, số giấy phép lái xe, đối với một số phương tiện theo quy định; không thực hiện theo dõi khám sức khỏe định kì lái xe; không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của lái xe vào lý lịch hành nghề lái xe vào phần mềm quản lý nhân sự của Công ty.

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa của Công ty này chưa đầy đủ thông tin; thiếu các thông tin về lái xe, thông tin thực hiện hợp đồng và giá trị hợp đồng; thiếu thông tin xếp, dỡ hàng hóa lên, xuống xe.

Trong khi đó, hợp đồng vận chuyển hành khách du lịch, lữ hành của công ty không đảm bảo đầy đủ nội dung tối thiểu; đón trả khách thường xuyên lặp đi lặp lại hàng ngày tại trụ sở chính; một số trường hợp kinh doanh vận tải hành khách du lịch theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch mà không có hợp đồng vận chuyển.

Đồng thời, hành trình vận chuyển, thời gian, các điểm đón, trả khách của một số phương tiện của Công ty Thành Bưởi không trùng khớp giữa hợp đồng vận chuyển và dữ liệu thiết bị giám sát hành trình.

Đáng chú ý, công ty này không thực hiện đúng quy trình đảm bảo an toàn giao thông. Bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông của Công ty Thành Bưởi không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ.

Liên quan đến lái xe và phương tiện gây tai nạn vào ngày 30/9 tại tỉnh Đồng Nai, qua kết quả kiểm tra tài xế Hoàng Văn Tính và xe 50F-004.83, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh ghi nhận Công ty Thành Bưởi có ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn đối với lái xe này.

Qua kiểm tra, tài xế Hoàng Văn Tính có giấy phép lái xe hạng E do Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cấp. Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra tai nạn, giấy phép lái xe này đã bị Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng tước với thời hạn là 3 tháng (từ ngày 5/8/2023 đến ngày 5/11/2023). Tuy nhiên, ông Tính vẫn điều khiển phương tiện số 50F-00483 vào các ngày 4/9, ngày 25/9 và ngày 30/9.

Hiện vụ tai nạn giao thông của tài xế Tính và xe 50F-004.83 đang được Công an tỉnh Đồng Nai điều tra, xử lý. Do đó, các vấn đề liên quan đến vụ tai nạn giao thông ngày 30/9/2023 của tài xế Tính và xe 50F-004.83 được ghi nhận qua quá trình kiểm tra, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh sẽ chuyển cơ quan Công an của tỉnh Đồng Nai khi có yêu cầu.

"Quan điểm của Sở là kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra các doanh nghiệp vận tải để kịp thời chấn chỉnh và xử lý các hành vi vi phạm" - văn bản Sở GTVT TP Hồ Chí Minh khẳng định.

Nguồn tin cho hay, sau khi Cục Thuế và Sở GTVT Hồ Chí Minh làm rõ các thông tin phản ánh, nếu có dấu hiệu tội phạm liên quan đến các hành vi như trốn thuế; in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước; cấp phép sai quy định... thì hai đơn vị này sẽ chuyển hồ sơ, tài liệu về Công an TP Hồ Chí Minh để điều tra, xử lý theo quy định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ