Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ô tô lưu thông trên cao tốc qua Nha Trang, Bình Thuận chưa phải trả phí

Kinhtedothi - Hai tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ chính thức được Bộ GTVT đưa vào khai thác, vận hành vào ngày mai (19/5).

Sáng 18/5, Bộ GTVT cho biết hai đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài 49km và Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 101km thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 sẽ chính thức đưa vào khai thác, vận hành từ 10 giờ ngày 19/5.

Theo phương án tổ chức giao thông tạm thời đã được Bộ GTVT phê duyệt, các phương tiện lưu thông trên 2 tuyến cao tốc chưa phải trả phí. Vận tốc được phép lưu thông tối đa 80 km/h và tối thiểu 60 km/h.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49 km thuộc địa bàn tỉnh Khánh Hòa, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) với kinh phí hơn 5.500 tỷ đồng. Do hai tuyến kết nối là Vân Phong - Nha Trang và Cam Lâm - Vĩnh Hảo chưa thông, nên dự án chỉ mới khai thác 2 trong tổng số 4 nút giao.

Theo đó, xe được phân luồng từ quốc lộ 1 nhập vào cao tốc tại nút giao quốc lộ 27C (xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh), đến nút giao Cam Ranh (xã Cam Thịnh Tây, thành phố Cam Ranh) ra quốc lộ 1 thông qua quốc lộ 27B.

Đối với dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, các phương tiện được khai thác tuyến đường từ đầu nút giao Vĩnh Hảo kết nối với đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đi TP Hồ Chí Minh.

5/5 nút giao của dự án được đưa vào khai thác gồm: nút giao Vĩnh Hảo tại Km134+700, nút giao Chợ Lầu tại Km162+777,78, nút giao Đại Ninh tại Km178+655,22, nút giao Ma Lâm tại Km208+701,74, nút giao Phan Thiết tại Km234+617,56.

Để bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình khai thác, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận chỉ đạo các đơn vị chức năng và các đơn vị khác có liên quan tại địa phương tăng cường lực lượng triển khai điều phối, hướng dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông thực hiện theo phương án tổ chức giao thông; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm gây mất an toàn giao thông trên tuyến.

Hai cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết thông xe sẽ nâng tổng số km cao tốc trục Bắc Nam đã hoàn thành lên 835 km, tăng 458 km so với giai đoạn trước năm 2020.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ