Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ô tô Trường Hải lợi nhuận hơn 1 triệu USD mỗi ngày

Kinhtedothi - Theo báo cáo tài chính của CTCP ô tô Trường Hải (Thaco - THA), tính bình quân, mỗi ngày Thaco đạt lợi nhuận 23,3 tỷ đồng tức hơn 1 triệu USD.

 

Tốc độ tăng trưởng doanh thu của CTCP ô tô Trường Hải (Thaco - THA)tương đương với tăng trưởng của sản lượng xe tiêu thụ (40%), đạt hơn 112.847 xe, tăng 32.400 xe so với cùng kỳ. Tăng trưởng của Thaco cao hơn hẳn so với mức tăng 30% của toàn hiệp hội VAMA trong năm 2016.

Mặc dù doanh thu cũng như sản lượng tiêu thụ tăng hơn 40% so với năm trước nhưng lợi nhuận trước thuế của Thaco chỉ tăng 15% từ 7.400 tỷ lên 8.530 tỷ đồng. Tính bình quân, mỗi ngày Thaco đạt lợi nhuận 23,3 tỷ đồng - tức hơn 1 triệu USD.

Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này đạt xấp xỉ 8.000 tỷ đồng. So với các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán, lợi nhuận sau thuế của Thaco chỉ thua mỗi Vinamilk, đạt 9.400 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp lớn như PV GAS, Vietcombank, Hòa Phát, BIDV, Sabeco, Masan, Vingroup… cũng xếp sau Thaco.

Loại trừ đi lợi ích cổ đông thiểu số, Thaco lãi ròng 7.900 tỷ đồng, tương ứng với lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 19.372 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2016, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Thaco đạt lần lượt là 53.900 tỷ và 23.300 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau 2 năm liên tiếp lợi nhuận tăng trưởng ba chữ số, lợi nhuận của Trường Hải trong năm 2016 đã tăng chậm lại, đạt hơn 8.500 tỷ đồng.

Năm 2016, Trường Hải chính thức trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, cùng với đó là vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô, chiếm tới 41,5% tổng thị phần tiêu thụ, gấp đôi Toyota, hãng đứng thứ 2.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ