Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phân công nhiệm vụ triển khai Dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô

Kinhtedothi – Sáng nay, 10/2, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì phiên họp thứ nhất của Tổ công tác triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô.

Phiên họp lần thứ nhất của Tổ công tác nhằm phân công nhiệm vụ cho các thành viên cũng như quyết nghị một số vấn đề liên quan đến đề xuất đầu tư của dự án.

Tham dự phiên họp có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn - Ủy viên Thường trực Tổ công tác. Cùng tham dự phiên họp có lãnh đạo các Bộ, ngành là thành viên của Tổ công tác; lãnh đạo UBND các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh là địa phương có đường Vành đai 4 đi qua.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì phiên họp đầu tiên của Tổ công tác triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh - Tổ trưởng Tổ công tác nhấn mạnh, đây là phiên họp đầu tiên nhưng hết sức quan trọng nhằm phân công nhiệm vụ cho các thành viên của Tổ công tác cũng như họp bàn quyết nghị phương án tiền khả thi đầu tư dự án để kịp thời trình Chính phủ vào ngày 10/3 tới đây theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thường trực Thành ủy cũng đã xác định chủ trương triển khai dự án là những nội dung lớn, là cơ sở, tiền đề quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội, phát triển đô thị cũng như đời sống Nhân dân trên địa bàn TP Hà Nội.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đề nghị các thành viên Tổ công tác, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan đến dự án căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung đóng góp ý kiến, rà soát hướng tuyến, quy mô đầu tư của dự án; rà soát việc điều phối ngân sách Trung ương và địa phương sao cho hợp lý, hài hòa và khả thi. Từ đó, Tổ công tác tổng hợp để có báo cáo giải trình về đề xuất đầu tư; đưa ra định hướng đầu tư đảm bảo chất lượng và đáp ứng tiến độ Chính phủ đã đề ra.

Trước đó, tại cuộc họp với các bộ, ngành, TP Hà Nội, các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên về chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội ngày 18/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ về dự án đường vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội đảm bảo đúng các quy định của pháp luật để báo cáo Chính phủ vào cuối tháng 2 và các cấp có thẩm quyền vào đầu tháng 3/2022.

Các tuyến đường sẽ tạo ra không gian phát triển mới cho Hà Nội và các tỉnh xung quanh, tạo kết nối về kinh tế vùng, giúp chia sẻ và giải quyết nhu cầu giao thông, kết nối và phát huy hiệu quả hơn nữa các tuyến đường hướng tâm, khai thác quỹ đất lớn để phát triển, giảm chi phí logistics và thu hút các nhà đầu tư, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho cho người dân trong vùng.

Dự án Vành đai 4-Vùng Thủ đô có dự kiến tổng chiều dài 111,2 km. Điểm đầu nằm trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai (địa phận xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn), điểm cuối nằm trên đường cao tốc Nội Bài-Hạ Long (địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 94.127 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn từ ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương, vốn của nhà đầu tư và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự kiến giai đoạn 2021-2028.

Dự án đi qua địa phận 3 tỉnh, thành phố. Cụ thể: Địa phận TP Hà Nội 58,2 km, đi qua 7 quận, huyện (Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín và Hà Đông).

Tỉnh Hưng Yên dự kiến tuyến dài 19,8 km, đi qua 4 huyện (Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ, Văn Lâm). Tỉnh Bắc Ninh dự kiến tuyến dài 24,2 km và tuyến nối 9 km đi qua 3 huyện (Thuận Thành, Quế Võ, Gia Bình) và thành phố Bắc Ninh.

Tăng kết nối giao thông từ tuyến Vành đai 4

Tăng kết nối giao thông từ tuyến Vành đai 4

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ