Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phối hợp di chuyển cột điện tại xã Vĩnh Quỳnh

Kinhtedothi - Năm 2016, báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì tồn tại hàng cột điện giăng giữa đường gây cản trở giao thông.

Nguyên nhân của sự tồn tại này là do quá trình triển khai xây dựng đường giao thông, UBND xã chưa thực hiện di chuyển những chiếc cột điện này vào vị trí phù hợp.

Cán bộ Công ty Điện lực Thanh Trì thực hiện các bước để di chuyển dây và cột điện sang vị trí phù hợp.
Qua tìm hiểu được biết, sau khi Báo đăng tải bài viết, UBND huyện Thanh Trì đã tiếp thu ý kiến, đồng thời chỉ đạo UBND xã Vĩnh Quỳnh phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc thống nhất di chuyển toàn bộ cột điện đang nằm giữa đường sang vị trí phù hợp. Nhưng sau đó, do UBND Vĩnh Quỳnh thiếu phối hợp nên chưa thực hiện được.
Chỉ đến ngày 2/12/2016, UBND huyện có văn bản số 1716/UBND-KT yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan di chuyển 84 cột điện hạ thế đang tồn tại ở giữa đường thôn Vĩnh Ninh và Quỳnh Đô thì UBND xã và nhà thầu thi công cùng các hộ dân mới thống nhất vị trí di chuyển, lắp đặt cột điện mới. Nhờ đó, đến nay đã di chuyển, lắp đặt được 61 cột điện mới ở vị trí phù hợp.
Tuy nhiên, hiện vẫn có 23 cột điện ở thôn Vĩnh Ninh do quá trình lắp đặt cột mới ở vị trí không phù hợp nên Công ty Điện lực Thanh Trì chưa tiếp nhận để di chuyển dây từ cột điện cũ sang cột mới. Để kiểm chứng thông tin, ngày 7/1/2017, phóng viên trở lại xã Vĩnh Quỳnh, qua đó nhận thấy việc các đơn vị liên quan đã, đang phối hợp thực hiện di chuyển dây và tháo dỡ cột điện nằm giữa đường giao thông theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND huyện là có cơ sở.
 
Liên quan đến nội dung này, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Trì Nguyễn Văn Sơn khẳng định: “Công ty đã làm hết trách nhiệm trong việc phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị thi công để thực hiện di chuyển cột và dây điện sang vị trí mới phù hợp. Cụ thể, công ty đã lập phương án kỹ thuật, đồng thời xây dựng lịch đăng ký cắt điện thi công vào thời điểm phù hợp nhằm đảm bảo điện sinh hoạt cho người dân. Trước khi thi công, công ty và UBND xã đã thông báo cho người dân nắm bắt thời điểm thi công ở từng khu vực, vị trí cột điện. Mặt khác, tổ chức giám sát an toàn thi công, nghiệm thu kỹ thuật để hoàn thành công trình đảm bảo đưa tiểu hạng mục điện vào sử dụng phục vụ Nhân dân.
Đến nay, sau khi nghiệm thu những vị trí đã lắp đặt cột điện mới, công ty đã hoàn thành việc di chuyển dây ở 61 cột điện cũ sang cột mới. Đồng thời, tiến hành tháo dỡ 61 cột điện cũ, theo kế hoạch sẽ hoàn thành xong trong đầu tháng 1 này. Tuy nhiên, hiện nay tại thôn Vĩnh Ninh vẫn còn 23 cột điện chưa thể di chuyển dây được. Nguyên nhân, do nhà thầu thi công và UBND xã đã lắp đặt cột không đúng vị trí nên công ty chưa nhận bàn giao để di chuyển dây điện cũng như tháo dỡ cột cũ. Còn việc liên quan đến 23 cột điện mới do chủ đầu tư và nhà thầu lắp đặt sai vị trí, công ty sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xem xét để thống nhất hướng giải quyết trong thời gian tới chứ không để cột điện cũ, mới nằm án ngữ ở đường giao thông”.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ