Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phú Yên: trần hầm đường sắt Chí Thạnh sạt lở hơn 20m3 đất đá

Kinhtedothi - Khoảng 20-30m3 đất đá từ trần hầm đường sắt Chí Thạnh đã sạt lở. Tuy nhiên, do hầm đang phong tỏa để thi công nên không có thiệt hại về người.

Trưa 21/5, ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, khoảng 10h30 cùng ngày, hầm đường sắt Chí Thạnh, đoạn qua tỉnh Phú Yên, đang trong quá trình phong tỏa để cải tạo thì bất ngờ đất đá trên trần hầm sạt xuống.

Đất đá sạt lở tại hầm đường sắt Chí Thạnh.

Đất đá trên trần hầm rơi xuống khoảng hơn 20 - 30m3. Do đường sắt đang phong tỏa để thi công nên không có thiệt hại về người.

Theo ông Lê Quang Vinh, do những ngày quá, địa bàn tỉnh Phú Yên có mưa nhiều nên nước mưa ngấm vào đất đá gây sạt lở, đây cũng là hầm được thi công lâu năm nên địa chất có sự phong hóa. 

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục sự cố và cố gắng khơi thông hầm trong thời gian sớm nhất.

Hầm đường sắt Chí Thạnh nằm trong dự án gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh - Nha Trang, thuộc Ban Quản lý dự án 85, Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương thông hầm.

Hiện tại, các đơn đơn vị đang huy động toàn bộ lực lượng công nhân và thiết bị từ các đội đường sắt lân cận để tham gia công tác khắc phục. Tuy nhiên, do địa hình khó khăn nên hiện tại chủ yếu là công tác thủ công luân phiên.

Trước đó, vào ngày 12/4, hầm Bãi Gió thuộc hệ thống hầm đường sắt qua Đèo Cả ở khu vực giáp ranh Khánh Hòa và Phú Yên đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn. Sau gần 10 ngày triển khai thi công, đến chiều tối 21/4 tuyến đường sắt Bắc - Nam mới thông tuyến trở lại.

Clip sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ