Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quốc hội phê chuẩn Bộ trưởng GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ

Kinhtedothi - Với tỷ lệ phiếu tán thành cao, Quốc hội đã phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thể làm Bộ trưởng GTVT và ông Lê Minh Khái làm Tổng Thanh tra Chính phủ.

Chiều 26/10, sau khi nghe báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn đại biểu Quốc hội và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải trình, tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Tổng Thanh tra Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín.
 Tân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể
Với 461/466 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 93,98% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thể - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XIV tỉnh Sóc Trăng giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ GTVT nhiệm kỳ 2016-2021.
Với 464/466 phiếu hợp lệ tán thành (chiếm 94,5% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm ông Lê Minh Khái – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XIV tỉnh Bạc Liêu giữ chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ, nhiệm kỳ 2016-2021.
Ngay sau đó, Nghị quyết về phê chuẩn việc bổ nhiệm chức vụ đối Bộ trưởng Bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ được các đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua với số phiếu tán thành cao.
Phát biểu sau khi công bố kết quả, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng 2 thành viên Chính phủ vinh dự được Quốc hội phê chuẩn giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ; mong các đồng chí nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị mới mà Quốc hội tin tưởng giao phó.

*Ông Nguyễn Văn Thể, sinh năm 1966, quê ở Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Ông hiện là Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Ông có trình độ tiến sĩ ngành giao thông. Trước đó, ông học ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh, rồi Đại học Giao thông đường bộ Moscow.

Sau khi về nước năm 1989, ông lần lượt giữ các chức vụ: Phó giám đốc Xí nghiệp Khảo sát thiết kế giao thông tỉnh Đồng Tháp, Phó giám đốc Sở GTVT, Bí thư Huyện ủy Tân Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tháng 6/2013, ông được điều động làm Thứ trưởng Bộ GTVT.

Tháng 10/2015, Bộ Chính trị điều động ông làm Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho đến nay.

Ông là Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng khóa XI, Ủy viên BCH Trung ương Đảng khoá XII, ĐBQH khóa XIV, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng.
 Tân Tổng thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái 

*Ông Lê Minh Khái sinh năm 1964 tại xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, Bạc Liêu. Ông có trình độ thạc sĩ kế toán kiểm toán, cao cấp lý luận chính trị.

Ông Khái từng kinh qua các chức vụ: Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh.
Tháng 10/2015, ông được đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy.
Tại Đại hội Đảng toàn quốc tháng 1/2016, ông được bầu vào Ban chấp hành Trung ương khóa XII. Ông cũng là ĐBQH khóa XIV và hiện là trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ