Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Samsung công bố lý do Galaxy Note 7 phát nổ

Kinhtedothi - Theo nguyên nhân chính thức từ phía hãng điện thoại Hàn Quốc, sự cố của Note 7 bắt nguồn từ bộ phận pin.

Mới đây, người đứng đầu bộ phận di động của Samsung, DJ Koh đã đại diện cho hãng công nghệ Hàn Quốc công bố nguyên nhân gây ra sự cố phát nổ của mẫu smartphone Note 7. Theo đó, nguyên nhân nằm ở pin của chiếc máy này.
Được biết sau sự cố "lịch sử" của Note 7, Samsung đã tiến hành một cuộc điều tra quy mô lớn để nhằm tìm ra nguyên nhân sự việc. Cuộc điều tra này có sự tham gia của 700 nhân viên, thử nghiệm 200.000 điện thoại và 30.000 viên pin.
 Note 7 phát nổ là sự cố tồi tệ nhất trong lịch sử của Samsung
Theo Samsung, loại pin thứ nhất (pin A) có lỗi thiết kế ở góc trên bên phải khiến các điện cực uốn cong, trong vài trường hợp dẫn đến đoản mạch. Với loại pin thứ hai (pin B), mặc dù không có vấn đề gì về thiết kế nhưng lỗi hàn trong sản xuất khiến làm cho pin gặp hiện tượng đoản mạch. Đồng thời hãng khẳng định, thiết kế Note 7 không phải nguyên nhân khiến pin bị cháy.
Trước đó, vào tháng 10/2016, Samsung đã phải ngừng sản xuất Note 7 sau khi đã phải thu hồi hàng triệu sản phẩm trên toàn thế giới do lo ngại về an toàn cho người sử dụng. Việc này diễn ra tiếp sau một loạt thông tin và báo cáo cho biết nhiều chiếc điện thoại thuộc dòng này nóng lên và bị cháy nổ. Ước tính sự cố này đã gây thiệt hại ít nhất khoảng 5,3 tỷ USD cho hãng công nghệ Hàn Quốc.
Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S8 trong vài tuần tới và tất cả điện thoại mới đều phải trải qua quy trình thử nghiệm pin 8 bước mới nhằm tránh lặp lại trường hợp của Note 7.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ