Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội:

Sẵn sàng ứng phó với bão số 3

Kinhtedothi – Do ảnh hưởng của bão số 3, từ chiều 25 - 26/8, một số khu vực tại Hà Nội khả năng rơi vào tình trạng ngập úng. Để khắc phục tình trạng trên, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lên kế hoạch ứng trực, hạn chế thấp tình trạng ngập úng có thể xảy ra.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia dự báo trong 12 giờ tới, bão số 3 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30km. Đến 19 giờ ngày 25/8, vị trí tâm bão ở khoảng 21,8 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 100km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 - 88km/giờ), giật cấp 11.

Công ty Thoát nước Hà Nội lên kế hoạch ứng trực nhằm hạn chế các điểm ngập úng có thể xảy ra do bão số 3.

Dự báo trong 12 - 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 30km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau là một vùng áp thấp trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39km/giờ).

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia: Khu vực Hà Nội từ chiều ngày 25 - 26/8 có mưa to đến rất to và dông, lượng mưa phổ biến 100 - 150mm, có nơi trên 180mm.

Để chủ động ứng phó với các tình thế thời tiết nguy hiểm do ảnh hưởng của bão số 3, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức trực ban 24/24h (từ 16 giờ 30 ngày 25/8 cho đến khi có thông báo tiếp theo), thường xuyên cập nhật, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, sẵn sàng nhận nhiệm vụ theo yêu cầu của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai TP,  Sở Xây dựng, các quận, huyện và công ty;

Các đơn vị trực thuộc tổ chức trực ban 24/24h (từ 16 giờ 30 ngày 25/8cho đến khi có thông báo tiếp theo), chú trọng các việc như thường xuyên theo dõi mực nước trên sông Hồng, sông Nhuệ để chủ động vận hành trạm bơm Yên Sở, đảm bảo an toàn cho thiết bị. Điều tiết giữ mực nước các hồ theo đúng quy định, quản lý vận hành cửa phai, trạm bơm theo đúng quy trình.

Thường xuyên theo dõi mực nước trên hệ thống, chủ động vận hành trạm bơm DPS 20m3/s theo đúng quy trình. Các Xí nghiệp duy trì thoát nước số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 chủ động kiểm tra, rà soát địa bàn, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, sẵn sàng triển khai khi có lệnh.

Xí nghiệp Thi công cơ giới xây lắp đảm bảo đầy đủ các phương tiện máy móc, thiết bị, nhân lực trong tình trạng sẵn sàng hoạt động khi có yêu cầu của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai công ty. Phòng Quản lý vận hành hệ thống thoát nước, quản lý chất lượng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát công tác chuẩn bị của các đơn vị trực thuộc.

Xem bài viết gốc tại đây
Trả lại các khoảng trống thoát nước trong đô thị

Trả lại các khoảng trống thoát nước trong đô thị

Tháo gỡ điểm nghẽn trong thoát nước đô thị và xử lý nước thải

Tháo gỡ điểm nghẽn trong thoát nước đô thị và xử lý nước thải

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ