Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh

Theo số liệu thống kê của Trung Quốc, trong quý 1, lượng nhập khẩu sầu riêng Việt Nam tăng mạnh, đạt 35.000 tấn, với trị giá 1,28 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,77 triệu USD).

Sầu riêng xuất khẩu tập kết tại Vựa trái cây Hùng Loan, 94 QL20, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, trong thời gian gần đây, sầu riêng được mệnh danh là “Vua trái cây” đã bước vào mùa thu hoạch cao điểm và đang được đưa vào thị trường Trung Quốc với số lượng ngày càng nhiều.

Do nguồn cung ngày càng lớn và giá dần “giảm nhiệt”, sầu riêng ngày càng được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng.

Theo số liệu thống kê của Trung Quốc, quý 1/2024, Trung Quốc thông qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan đã nhập khẩu 48.000 tấn sầu riêng, trị giá 1,85 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2,56 triệu USD).

Trong số đó, lượng nhập khẩu sầu riêng Việt Nam có đà tăng mạnh, đạt 35.000 tấn, trị giá 1,28 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,77 triệu USD).

Ông Lê Vưu Dương, Giám đốc Thương mại Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghệ Baiguoyuan Quảng Tây, cho biết: “Với sự cải tiến không ngừng về sự thuận tiện trong nhập khẩu, cộng với dây chuyền công nghệ bảo quản lạnh tiên tiến, doanh số bán sầu riêng của công ty trong quý 1 năm nay đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và giá bán so với những năm trước thấp hơn khoảng 30% đến 40%, do đó nhiều cửa hàng bán sầu riêng của công ty đã không còn hàng để bán.”

Phó Viện trưởng Học viện Quản lý Công thương Đại học Quảng Tây Lưu Dân Khôn cho rằng mặt hàng sầu riêng của các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng là kết quả của sự kết hợp của nhiều yếu tố.

Chất lượng cao, ưu thế chuỗi cung ứng nổi bật, quan hệ hữu nghị tốt đẹp cũng như sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng thương mại điện tử và hệ thống logistics… đã hỗ trợ mạnh mẽ cho sầu riêng bán chạy tại Trung Quốc.

Chính nhờ mối quan hệ hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN không ngừng phát triển sâu rộng, người tiêu dùng Trung Quốc đã có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây có chất lượng cao và giá bán hợp lý từ các nước ASEAN./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khám phá trang trại đà điểu lớn nhất Việt Nam

Khám phá trang trại đà điểu lớn nhất Việt Nam

02/02/2025 | 11:55

Kinhtedothi - Trung tâm Giống đà điểu Khatoco đã xây dựng một hệ thống sản xuất, chăn nuôi đạt chuẩn và được xem là trang trại đà điểu lớn nhất Việt Nam với tổng đàn khoảng 12.000 con.

Sơn La: phát triển bền vững cây cà phê

Sơn La: phát triển bền vững cây cà phê

11/01/2025 | 15:29

Kinhtedothi - Tỉnh Sơn La đang có trên 21.000 ha cà phê, sản lượng tăng đều qua các năm và giá trị kinh tế ngày càng cao, giúp đời sống người trồng cà phê ngày một phát triển và tạo nhiều việc làm cho lao động mùa vụ.

Khai mạc lễ hội hoa kiểng đầu tiên của tỉnh Bến Tre

Khai mạc lễ hội hoa kiểng đầu tiên của tỉnh Bến Tre

09/01/2025 | 07:41

Kinhtedothi - Tối 8/1, UBND huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) tổ chức khai mạc Lễ hội hoa - kiểng Chợ Lách năm 2025 với chủ đề “Sắc màu Chợ Lách”. Lễ hội diễn ra từ ngày 8-12/1/2025 với chuỗi hoạt động đặc biệt.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ