Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ thoái hết vốn của Viglacera trong năm 2019?

Kinhtedothi - Theo Bộ Xây dựng, đơn vị thống nhất phương án giảm vốn nhà nước tại Viglacera còn 36% ngay trong 2018 và thoái hết vốn trong năm 2019.

Bộ Xây dựng vừa có Văn bản số 2829 cho ý kiến về phương án phát hành cổ phiếu ESOP 2017 và thoái vốn nhà nước tại Viglacera. Đáng chú ý Bộ Xây dựng thống nhất phương án giảm vốn nhà nước còn 36% ngay trong 2018 và thoái hết vốn trong năm 2019.
 
Trước đó, tại ĐHCĐ thường niên năm 2017 của Viglacera vào tháng 4 vừa qua, Đại hội đã đặt ra mục tiêu tăng vốn điều lệ trong 2017 lên 4.483 tỷ đồng, tương ứng giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty từ 78,82% xuống còn 53,96%. Đồng thời, Viglacera cũng xây dựng phương án và lộ trình thoái vốn nhà nước về 51% đến hết năm 2019.
Tuy nhiên, theo Văn bản mà Bộ Xây dựng gửi Tổng Công ty Viglacera – CTCP (Viglacera) về việc phương án phát hành ESOP 2017 và chủ trương thoái vốn nhà nước tại Viglacera.
The đó, đối với phương án phát hành hơn 21,3 triệu cổ phiếu cho cán bộ công nhân viên của Vifglacera thực hiện theo Văn bản số 777/BXD-QLDN ngày 12/4/2017 của Bộ Xây dựng.
Đối với phương án thoái vốn nhà nước tại Viglacera. Bộ Xây dựng cho biết Người đại diện phối hợp với Hội đồng quản trị và Ban điều hành Tổng Công ty:
Trình Bộ phương án giảm tỷ lệ sở hữu vốn nhà nước tại Viglacera theo Quyết định số 1232/QĐ-TTg ngày 17 tháng 8 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn giai đoạn 2017-2020. Trong đó năm 2018 thoái vốn về mức 36% vốn điều lệ và hết năm 2019 thoái toàn bộ vốn còn lại, để Bộ xem xét chấp thuận hoặc báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nếu vượt thẩm quyền.
Theo báo cáo, trong 10 tháng năm 2017 của toàn Tổng công ty Viglacera đã đạt 96% kế hoạch năm, trong đó Công ty mẹ vẫn đóng vai trò đầu tàu với kết quả lợi nhuận 10 tháng đã vượt 9% kế hoạch năm được Đại hội đồng cổ đông thông qua.
Dự kiến năm 2017, lợi nhuận toàn Tổng công ty sẽ thực hiện vượt 15% và tăng lãi 267 tỷ đồng so với thực hiện năm 2016. Công ty mẹ dự kiến cũng sẽ vượt 23% kế hoạch năm 2017 và tăng lãi 169 tỷ đồng so với cùng kỳ 2016. Lợi nhuận của các công ty con ước vượt 8% kế hoạch năm và lãi tăng 54 tỷ đồng so với thực hiện năm 2016.
Chỉ tiêu doanh thu toàn Tổng công ty - CTCP hợp nhất năm 2017 ước đạt 8.119 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch năm, trong đó doanh thu từ Công ty mẹ ước đạt 3.573 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch năm và vượt 12% so với thực hiện năm 2016.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ