Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tập đoàn VinaCapital kỳ vọng vào thị trường Hà Nội

Kinhtedothi - Đây là chia sẻ của CEO VinaCapital bên lề Hội nghị Nhà đầu tư của tập đoàn này, tổ chức tại Hà Nội, ngày 10/10/2019.

Ngày 10/10, VinaCapital - Tập đoàn quản lý tài sản và đầu tư hàng đầu Việt Nam với tổng giá trị tài sản quản lý hiện tại đạt hơn 3,3 tỷ đô la Mỹ đã tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư VinaCapital tại Hà Nội.
Toàn cảnh Hội nghị Nhà đầu tư VinaCapital.
Hội nghị diễn ra trong 2 ngày với sự tham gia thảo luận của các diễn giả đến từ nhiều công ty  và đối tác  đầu tư, xoay quanh các yếu tố cần quan tâm về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong đầu tư vào Việt Nam, cơ hội trong lĩnh vực công nghệ phát triển mạnh, sản xuất năng lượng bền vững và du lịch.
Giám đốc điều hành cấp cao của các công ty từ các nhà lãnh đạo trong ngành ngân hàng, logistics, thép và bán lẻ đã tham gia thảo luận về cách các công ty của họ tiếp cận các cơ hội từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam.
Phát biểu tại hội nghị, ông Don Lam - đồng sáng lập và CEO của tập đoàn VinaCapital  nhận định: “Sau 4 năm liên tiếp Hội nghị Nhà đầu tư VinaCapital được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, chúng tôi cho rằng, 2019 là thời điểm nên đưa chương trình ra Hà Nội.
Cùng với các địa phương khác tại Việt Nam, Hà Nội đang phát triển nhanh chóng - không chỉ là Thủ đô văn hiến, Hà Nội còn là trung tâm kinh tế lớn của đất nước, đang là điểm đến hàng đầu của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang đổ vào Việt Nam. Đây là một trong những tác động rất tích cực của vốn FDI đối với sự phát triển nền kinh tế mà chúng ta hoàn toàn có thể tự trải nghiệm”.
Tuy nhiên, theo ông Don Lam, không chỉ công nghiệp sản xuất mà các ngành như công nghệ, năng lượng sạch, khách sạn và bất động sản hiện đang là những tiêu điểm cho các nhà đầu tư ngày nay và mang đến cơ hội to lớn cho những người biết cách tiếp cận với những ngành này.
Ông Don Lam - đồng sáng lập và CEO của tập đoàn VinaCapital phát biểu tại hội nghị.
Chia sẻ bên lề hội nghị với phóng viên Kinh tế &Đô thị, ông Don Lam cho biết, vấn đề đầu tư có trách nhiệm, đặc biệt là bảo vệ môi trường được VinaCapital hết sức chú trong khi quyết định đầu tư.
"Trước khi quyết định đầu tư, chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ về DN đối tác, nhất là  tìm ra những điểm hạn chế để có thể đồng hành, hỗ trợ DN hoàn thiện tốt hơn trong vấn đề bảo vệ môi trường. Khi quyết định đầu tư, chúng tôi sẽ tiến hành thẩm định và đánh giá các yếu tố ESG do IFC thiết lập. Trong xây dựng dự án đầu tư trong tương lai, chúng tôi sẽ thiết lập nguồn năng lượng sạch tại chỗ mà không cần cung cấp điện từ bên ngoài” - CEO VinaCapital nhấn mạnh.
Về đầu tư hạ tầng đô thị, ông Don Lam cho rằng đây là lĩnh vực tiềm năng mà VinaCapital cũng rất quan tâm, ví như đầu tư BOT. Song với thông tin  về một số dự án BOT “lụt” doanh thu hiện nay, VinaCapital lo ngại bỏ tiền ra đầu tư nhưng khó thu hồi được vốn. Vì vậy, CEO VinaCapital mong muốn Nhà nước cần có chính sách nhằm tăng sự bảo đảm cho nhà đầu tư, bảo đảm dòng tiền cho DN khi đầu tư từ khi đầu tư đến khi hoàn vốn. “Hiện tại, chúng tôi vẫn đang quan sát và nghiên cứu về lĩnh vực đầu tư này” - ông Don Lam cho biết.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ