Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu ngầm của Nga lặn sâu gần 1.000m để tìm tàu ngầm Argentina

Kinhtedothi - Theo người phát ngôn Hải quân Argentina, tàu ngầm không người lái Panther Plus của Nga sẽ tiếp tục tiếp cận, tìm kiếm và tiến hành rà soát ở một vị trí nghi vấn có độ sâu 950m nhằm xác định vị trí tàu ngầm mất tích ARA San Juan.

Hiện Argentina đang tích cực tìm kiếm chiếc tàu ngầm ARA San Juan mất tích từ hôm 15/11 ở độ sâu hàng nghìn mét. Tàu ngầm Nga cũng tham gia chiến dịch tìm kiếm cùng với nhiều nước khác.
Đến nay, chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm mất tích đã huy động khoảng 4.040 người và 30 máy bay, tàu thuyền các loại. Ảnh: AFP
Phát biểu trong một cuộc họp báo tại thủ đô Buenos Aires, người phát ngôn của Lực lượng Hải quân Argentina Enrique Balbi ngày 3/12 cho biết, các đơn vị tham gia cứu hộ và tìm kiếm tàu ngầm mất tích ARA San Juan đang tiến hành thăm dò và tiếp cận một vị trí nghi vấn, ở khu vực có độ sâu 950m thuộc biển nam Đại Tây Dương.
Trước đó, ngày 2/12, tàu ngầm không người lái của Nga Panther Plus đã tiếp cận một khu vực nghi vấn ở độ sâu 477m, tuy nhiên các mảnh vỡ nghi vấn được phát hiện được cho là của một tàu cá bị chìm khác.
Sau đó, tàu Panther Plus đã tới một vị trí khác ở độ sâu 700m, 800m và 900m, nhưng không phát hiện ra tàu ngầm mất tích ARA San Juan.
Người phát ngôn Balbi cho biết trong ngày 4/12, tàu Panther Plus sẽ tiếp tục tiếp cận, tìm kiếm và tiến hành rà soát ở một vị trí nghi vấn có độ sâu 950m, mà trước đó 2 tàu mang thiết bị dò cảm ứng đã phát hiện ra tín hiệu của vật thể kim loại.
Trong khi đó, 6 tàu khác tham gia chiến dịch tìm kiếm tàu ARA San Juan vẫn đang hoạt động ở một khu vực có độ sâu 800m.
Trước đó, ngày 30/11, Chính phủ Argentina đã thông báo ngừng hoạt động cứu hộ 44 thủy thủ tàu ngầm ARA San Juan và chuyển sang giai đoạn khắc phục, tìm kiếm và trục vớt tàu.
Tuy nhiên, ngày 1/12, gia đình và người thân của các thủy thủ yêu cầu Chính phủ Argentina rút lại quyết định trên và tiếp tục chiến dịch cứu hộ. 
Được biết, tàu ngầm ARA San Juan mất liên lạc trên Đại Tây Dương hôm 15/11 khi di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến TP Mar del Plata với 44 thủy thủ.
Trước khi mất liên lạc, ARA San Juan đã thông báo về sự cố chập điện do nước biển tràn vào hệ thống thông hơi, dẫn tới sự cố đoản mạch ở một ắc quy và gây cháy. Tuy nhiên, các thủy thủ thông báo đã khống chế được vụ việc và tiếp tục hành trình. Ít giờ sau đó, tàu đã phát tín hiệu lần cuối tại Vịnh San Jorge, cách bờ biển Argentina 432km.
Chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm mất tích, được thực hiện từ ngày 16/11 đến nay, đã huy động khoảng 4.040 người và 30 máy bay, tàu thuyền các loại, cùng nhiều thiết bị tối tân, hiện đại của Argentina cũng như của 18 quốc gia khác, trong đó có Mỹ, Nga, Anh và Pháp. Tuy nhiên, việc xác định vị trí tàu ngầm mất tích ARA San Juan vẫn chưa đem lại kết quả.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ