Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tham vấn ý kiến chuyên gia, nhà khoa học vào Dự án Luật Thủ đô(sửa đổi)

Kinhtedothi- Chiều 15/9, Viện nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối với Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tổ chức hội thảo Góp ý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).

Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp Nguyễn Văn Hiển và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Phương Thủy đồng chủ trì hội thảo.

Tham dự hội thảo có đại diện các cơ quan liên quan cùng các chuyên gia, các nhà khoa học đến từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Học viện hành chính Quốc gia, trường Đại học Luật Hà Nội,…

Phát biểu khai mạc hội thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp Nguyễn Văn Hiển cho biết, Luật thủ đô được ban hành năm 2012,  tạo ra một động lực rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, sau 10 năm thi hành, đến thời điểm hiện nay với rất nhiều chính sách Đảng và Nhà nước đã ban hành, thủ đô cần có nhiều chính sách đặc thù, đột phá để có thể phát triển mạnh hơn với tư cách là đầu tàu về kinh tế - xã hội. Cho nên việc sửa đổi Luật thủ đô lần này là rất cần thiết.

Với vai trò là cơ quan nghiên cứu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Viện nghiên cứu lập pháp phối hợp với Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tổ chức hội thảo lấy ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học nhằm cung cấp thông tin tham khảo phục vụ cho phiên họp 26 của Ủy ban thường vụ Quốc hội. 

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học tập trung cho ý kiến về việc góp ý một số điều về những quy định chung; về chính quyền tại Thủ đô; về liên kết, phát triển vùng Thủ đô; về các quy định chính sách xã hội, anh sinh xã hội của Thủ đô, và một số quy định khác trong dự thảo Luật thủ đô (sửa đổi)...

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ