Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Theo dòng thể thao: Không có vùng cấm

Kinhtedothi - Ngày 16/1, Ban kỷ luật VFF đã ban hành Quyết định số 30/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật đối với cầu thủ Pape Omar Faye của FLC Thanh Hóa.

Do có hành vi thiếu văn hóa với khán giả sân Nha Trang, Omar bị treo giò 8 trận, nộp phạt 30 triệu đồng.
Có lẽ Ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa và cả tiền đạo Omar đều không nghĩ rằng, sự cố khiêu khích khán giả sân Nha Trang sẽ được cho là án điểm nhằm gửi lời cảnh báo đến toàn thể V.League. Thậm chí, nhiều người còn không mấy để ý đến việc thay đổi quy định về kỷ luật của VFF trước khi V.League diễn ra. Theo đó, thay đổi quan trọng nhất là tăng nặng hình phạt đối với những hành vi bạo lực sân cỏ và hành vi phi văn hóa. VFF muốn tái lập trật tự vốn đã trở nên hỗn loạn vì sự coi thường kỷ luật và việc cả nể trong quá trình điều hành.
 Omar khiêu khích khán giả Khánh Hòa sau khi bị đuổi khỏi sân
Thực ra, VFF đã gửi những thông điệp manh mẽ là sẽ thay đổi, không thỏa hiệp với những vi phạm từ trước khi V.League 2017 khai cuộc. VFF đã cấm chỉ đạo 4 trận với HLV phó Hà Nội FC Văn Sỹ Sơn vì có hành vi vái lạy trọng tài. Tiếp đó, do để khán giả đốt pháo sáng, sân Lạch Tray cũng bị phạt 30 triệu đồng. Các trọng tài được khuyến cáo phải xử nghiêm những hành vi bạo lực và phi văn hóa trên sân cỏ. VFF cũng cảnh báo, những trường hợp để lọt thẻ trong quá trình điều khiển trận đấu sẽ bị xử lý kỷ luật nội bộ.
Trở lại với trường hợp của tiền đạo Omar, trong trận đấu với Khánh Hòa, cầu thủ này đã có va chạm với cầu thủ đội chủ nhà. Kết quả, trọng tài đã đuổi cả hai ra sân. Tuy nhiên, biến cố đã xảy ra khi Omar có hành vi phi văn hóa với khán giả Khánh Hòa trong quá trình rời sân. Hành vi này không thoát khỏi ống kính truyền hình và các giám sát trận đấu. Sau khi xem xét tài liệu, VFF đã treo giò Omar 8 trận và điều đó đồng nghĩa với việc FLC Thanh Hóa phải nuôi báo cô cầu thủ này gần hết cả giai đoạn lượt đi. Đây là tổn thất vô cùng lớn với đội bóng xứ Thanh, bởi Omar chính là thủ quân và là cây săn bàn chủ lực.
Với quyết định trảm ngôi sao số 1 của FLC Thanh Hóa, VFF đang muốn chứng tỏ công tác kỷ luật sẽ không có vùng cấm. Bất luận tập đoàn FLC là nhà tài trợ của V.League nhưng VFF vẫn quyết định trảm cầu thủ của đội bóng này với mức án có thể nói là nặng nhất từ trước đến nay liên quan đến hành vi phi văn hóa. Theo lý giải của lãnh đạo VFF, trong cuộc chơi sẽ không có giới hạn xử lý. Đặc biệt, ở mùa giải này, VFF coi việc xử lý kỷ luật nhằm cứu vãn hình ảnh của giải đấu vốn đã bị mai một trong thời gian trước đây.
Với án phạt nặng dành cho Omar, VFF đang muốn gửi thông điệp cứng rắn đến các đội bóng. Rằng, án phạt sau sẽ nặng hơn án phạt trước. Điều này sẽ tác động trực tiếp đến cách hành xử của cầu thủ. Đặc biệt, các HLV, ban lãnh đạo đội bóng sẽ phải có những hành động nhằm chấn chỉnh nội bộ nếu không muốn chịu tổn thất vì phản ứng nghiệp dư.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ