Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thổ Nhĩ Kỳ chuyển hàng viện trợ bằng đường biển đến Doha

Kinhtedothi - Bộ trưởng Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ Nihat Zeybekci cho biết chuyến tàu biển đầu tiên chở hàng viện trợ của nước này cho Qatar đã lên đường ngày 21/6.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Anadolu trong ngày 21/6, Bộ trưởng Kinh tế Nihat Zeybekci cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện 105 chuyến bay vận tải chở hàng viện trợ cho Qatar kể từ khi quốc gia này bị phong tỏa.
 Bộ trưởng Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ Nihat Zeybekci sẽ tiếp tục hỗ trợ Qatar. 
Tuy nhiên, ông Zeybekci cho rằng việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không rất tốn kém, vì vậy Thổ Nhĩ Kỳ sẽ triển khai viện trợ cho Qatar bằng đường biển và mở thêm các tuyến vận tải đường bộ.
Bộ trưởng Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định nước này sẽ tiếp tục hỗ trợ Qatar với mong muốn cuộc khủng hoảng ngoại giao tại vùng Vịnh sớm được giải quyết.
Cùng ngày, 3 xe tải chở rau quả của Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất phát từ thủ đô Ankara để lên đường tới Qatar. Theo kế hoạch, 5 xe tải khác cũng sẽ xuất phát từ khu vực Hatay sau khi tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo kết thúc.
Ngày 5/6 vừa qua, Ả Rập Saudi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Bahrain, Ai Cập và các nước khác cắt đứt quan hệ ngoại giao, đóng cửa các tuyến đường biển, đường không và cả đường bộ với Qatar, với cáo buộc chính quyền Doha hỗ trợ khủng bố và can thiệp vấn đề nội bộ của các nước khác.
Qatar nhập khẩu tới 90% nhu cầu lương thực. Hiện cửa khẩu đất liền duy nhất của nước này với Ả Rập Saudi đã bị đóng, làm tê liệt vận chuyển hàng hóa.
Theo nhà chức trách Qatar, nước này có đủ lương thực trong vòng 1 năm, nhưng sự phụ thuộc vào hàng không và đường biển sẽ làm tăng chi phí và lạm phát. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ