Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Công ty PouYuen hoạt động trở lại sau 2 ngày tạm dừng sản xuất

Kinhtedothi - Sáng 16/4, sau 2 ngày tạm dừng sản xuất Công ty TNHH PouYuen Việt Nam bắt đầu hoạt động trở lại sau khi lực lượng chức năng của TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp có gần 70.000 công nhân này.

Công nhân Công ty PouYuen Việt Nam đã đi làm trở lại sau 2 ngày tạm dừng sản xuất. Ảnh: Huy Chương

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại Công ty PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) vào sáng 16/4 cho thấy, hàng vạn công nhân của công ty này đã quay trở lại làm việc dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng địa phương và lực lượng bảo vệ của công ty.

 Lực lượng công nhân tại công ty rất đông nên khó đảm bảo khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của cơ quan chức năng. Ảnh: Huy Chương 
Tuy nhiên, do số lượng rất đông công nhân, nên khoảng cách giữa các công nhân vẫn chưa đảm bảo khoảng cách an toàn là 2m như khuyến cáo của cơ quan chức năng.
Để hạn chế tình trạng lộn xộn, mất an toàn và cản trở giao thông đoạn xung quanh khu vực công ty. Ông Củ Phát Nghiệp - Chủ tịch Công đoàn Công ty PouYuen Việt Nam cho biết, để tiếp tục thực hiện việc cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, công ty sẽ cho khoảng 30% công nhân ở xa phải đi làm bằng xe buýt đưa đón tạm ngừng làm việc cho đến khi có thông báo mới.
Cùng với đó, trong 2 ngày tạm dừng hoạt động sản xuất này, công ty đã tăng cường thêm nhiều trang thiết bị, biện pháp để nâng cao điều kiện an toàn, bảo đảm sức khỏe cho người lao động.
 
 Lực lượng chức năng quận Bình Tân tăng cường kiểm tra và tuyên truyền công tác phòng chống  dịch bệnh Covid-19 trước cổng công ty PouYuen. Ảnh: Huy Chương
Bên cạnh đó, trong sáng 16/4 lực lượng chức năng của phường Tân Tạo và quận Bình Tân như trật tự đô thị, công an và dân phòng đã tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát xử lý các trường hợp buôn bán hàng rong trước khu vực của công.
Tuy nhiên, do lượng công nhân đông, người buôn bán hàng rong, đồ ăn thức uống nhiều nên lực lượng chức năng vẫn không thể triệt để dẹp tình trạng mua bán lộn xộn, mất an toàn ở khu vực này được.
 Rác thải sinh hoạt do chợ tự phát được lực lượng môi trường đô thị thu gòm hàng ngày không lại. Ảnh: Huy Chương
 
 
 Việc buôn bán hàng rong, thực phẩm ăn uống để lại rác thải ''ngổn ngang'' ô nhiễm môi trường trước khu vực cổng công ty PouYuen Việt Nam. Ảnh: Huy Chương
Trước đó, vào chiều 15/4, thông tin từ UBND TP Hồ Chí Minh cho hay, trên địa bàn TP hiện có gần 6.300 doanh nghiệp đã tự đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó hơn 3.700 doanh nghiệp tự đánh giá mức rất ít rủi ro (dưới 10%), 2.483 doanh nghiệp rủi ro thấp (10 - 30%), 77 doanh nghiệp rủi ro trung bình (30 - 50%), 5 doanh nghiệp rủi ro lây nhiễm cao (50 - 80%).
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và quận, huyện địa phương đã kiểm tra, thẩm định gần 1.700 doanh nghiệp, trong đó có hơn 758 doanh nghiệp có tỷ lệ rủi ro ở mức dưới 10%, 859 doanh nghiệp mức 10 - 30%, 33 doanh nghiệp 30 - 50%. Trung tâm Kiểm soát đã kiểm tra, hướng dẫn doanh nghiệp tổ chức khâu sản xuất để sản xuất an toàn, lâu dài.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ