Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh sắp đầu tư 4 nút giao vào hệ thống cao tốc

Kinhtedothi - Loạt 4 nút giao sẽ kết nối với các tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3 và cao tốc TP Hồ Chí Minh - Chơn Thành trong tương lai, được kỳ vọng giải tỏa được ùn tắc tại các điểm ra, vào của TP Hồ Chí Minh.

Theo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, hiện UBND TP đã giao đơn vị lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án đầu tư công thuộc lĩnh vực giao thông vận tải phục vụ kết nối các tuyến đường bộ cao tốc.

Theo đó, nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với QL50 có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 573 tỷ đồng, thuộc dự án nhóm B. Nút giao kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.400 tỷ đồng, thuộc dự án nhóm A.

Hai nút giao còn lại là Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội trên Vành đai 3; nút giao Gò Dưa đến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Chơn Thành có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 8.500 tỷ đồng, thuộc dự án nhóm A.

 Phối cảnh nút giao Gò Công.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP và địa phương thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

UBND TP Hồ Chí Minh giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện lập hồ sơ thẩm định trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án theo đúng quy định Luật Đầu tư công và quy định pháp luật khác. 

4 nút giao này khi hoàn thành được kỳ vọng giải tỏa được ùn tắc tại các điểm ra, vào của TP Hồ Chí Minh, đồng thời giúp kết nối, phát triển liên vùng và lưu thông hàng hóa.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ