Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh chỉ còn 10 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động

Kinhtedothi - Toàn TP Hồ Chí Minh hiện còn 10/19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động, với công suất đạt 1.410 lượt xe mỗi ngày, chỉ bằng 33% so với điều kiện bình thường.

Chiều ngày 2/3, tại cuộc họp báo định kỳ, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh Phan Công Bằng cho biết, tính đến ngày 1/3, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh còn 10/19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động (gồm 9 đơn vị và 1 chi nhánh).

Có 93/197 đăng kiểm viên làm việc, công suất 1.410 lượt xe mỗi ngày, bằng 33% so với điều kiện bình thường. Với công suất này, mỗi tháng các trung tâm chỉ có thể kiểm định khoảng 27.000 xe, trong khi dự kiến nhu cầu đăng kiểm tháng 3 là 50.000, tháng 4 khoảng 80.000 xe.

Trung tâm đăng kiểm 50-17D ở huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh vừa bị phát hiện có nhiều sai phạm.

“Hiện có 23 trên tổng số 53 dây chuyền tại 10 trung tâm hoạt động; 9 trung tâm khác đóng cửa. TP đang có gần 900.000 ô tô, chưa kể xe các tỉnh, thành khác ra vào nên nhu cầu đăng kiểm mỗi ngày rất lớn” - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho hay.

Trước thực trạng này, giải pháp được lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, đã triển khai sử dụng phần mềm đăng ký trực tuyến để hẹn giờ đăng kiểm. Đồng thời, cơ quan này cũng khuyến cáo chủ ô tô nên kiểm tra chất lượng xe trước, sửa các lỗi để tránh phải đăng kiểm nhiều lần.

Sở này cũng yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tăng cường kiểm định và điều phối, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông...

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải cũng giao các phòng nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi, phối hợp kịp thời với Phòng Cảnh sát giao thông và Đội Cảnh sát giao thông địa phương tổ chức hướng dẫn, điều tiết giao thông, giải tán phương tiện dừng, chờ ngay trước các trung tâm đăng kiểm để đảm bảo giao thông qua khu vực được thông thoáng.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam dự báo năng lực kiểm định của các trung tâm đăng kiểm tại TP Hồ Chí Minh chỉ đạt khoảng 53% vào tháng 3. Trong tháng 4, ùn tắc có thể nghiêm trọng hơn do năng lực kiểm định chỉ đạt 31% nhu cầu.

Cũng theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, đến ngày 2/3, cả nước có 60 trong tổng số 281 trung tâm đăng kiểm phải đóng cửa do bị điều tra, không đủ điều kiện hoạt động. 486 đăng kiểm viên bị điều tra, tự nghỉ việc.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ