Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

WHO duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19 của AstraZeneca

Kinhtedothi - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 15/2 đã chấp thuận việc sử dụng khẩn cấp 2 phiên bản vaccine Covid-19 do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển, qua đó “bật đèn xanh” cho việc phân phối những vaccine này tới nhiều nước đang phát triển.

Tuyên bố của WHO cho biết: "Hôm nay (15/2), WHO đưa 2 phiên bản vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca/Đại học Oxford vào danh sách sử dụng khẩn cấp, qua đó bật đèn xanh cho những vaccine này được triển khai toàn cầu thông qua COVAX (chương trình phân phối công bằng vaccine của WHO)".

WHO chấp thuận sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca.

2 phiên bản vaccine Covid-19 của AstraZeneca là sản phẩm của Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) và Hàn Quốc. Các cơ sở tại 2 quốc gia này sản xuất gần như toàn bộ lô vaccine AstraZeneca đầu tiên cho chương trình COVAX.
“Hiện chúng tôi đã sẵn sàng khởi động chương trình phân phối vaccine nhanh chóng, song chúng tôi vẫn cần mở rộng quy mô sản xuất”, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - Tổng giám đốc WHO cho biết trong một cuộc họp báo.
Tổng giám đốc WHO lưu ý thêm: “Chúng tôi tiếp tục kêu gọi các nhà phát triển vaccine ngừa Covid-19 nộp hồ sơ của họ cho WHO để xem xét cùng lúc với các cơ quan quản lý ở các nước có thu nhập cao.
Tiến sĩ Mariangela Simao - Trợ lý Tổng giám đốc WHO về tiếp cận dược phẩm nhấn mạnh, các nước đến nay chưa được tiếp cận với các loại vaccine Covid-19 cuối cùng sẽ có thể bắt đầu tiêm chủng cho các nhân viên y tế và người dân có nguy cơ cao, góp phần vào thực hiện mục tiêu của COVAX là phân phối công bằng vaccine.
Quy trình lập danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO bao gồm đánh giá chất lượng, độ an toàn và hiệu của vaccine Covid-19. Đây là điều kiện tiên quyết trong việc đưa một loại vaccine Covid-19 vào chương trình COVAX.
Hiện vaccine Covid-19 do Pfizer-BioNTech phát triển là loại đầu tiên được WHO chấp thuận sử dụng khẩn cấp.
Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến sáng ngày 16/2, thế giới ghi nhận hơn 109 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 2,4 triệu người tử vong và hơn 84.000 người đã bình phục.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ