Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe đưa đón khách “làm loạn” tại sân bay Nội Bài: Cần xử lý nghiêm

Kinhtedothi - Tình trạng xe đưa đón hoạt động lộn xộn tại Nhà ga T2, sân bay Nội Bài đang trở thành bức xúc lớn của nhiều hành khách đi máy bay. Nhà chức trách tại cảng hàng không này cần sớm chấn chỉnh và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

 

Hàng dài xe bị kẹt cứng tại sảnh nhà ga T1 sân bay Nội Bài vì chiếc ô tô dừng đón khách phía trước.

Nhọc nhằn rời sân bay Nội Bài

Tối 26/6, khu vực trước cửa ga đến, nhà ga T1, sân bay Nội Bài, hành khách ken kín trước sảnh. Số lượng xe ra vào đón khách chen chúc nhau, xếp hàng chờ khoảng trống để đỗ xe đón người thân. Cảnh tượng khu vực đón trả khách cũng như bên trong sảnh nhà ga rất lộn xộn.

Nhiều tài xế xe công nghệ vào đến cửa nhà ga T1 ngang nhiên dừng đỗ hàng tiếng đồng hồ để chèo kéo khách khiến giao thông kẹt cứng.

Nhiều hành khách ì ạch kéo lê va li từ trong sảnh đến bước ra nháo nhác nhìn xung quanh để tìm khoảng trống thoát đi nhưng đành bất lực. Cái nóng bức của thời tiết mùa Hè cộng với khói xe, mùi xăng, dầu càng khiến cho bầu không khí tại khu vực này trở nên ngột ngạt, oi nồng.

Nhiều hành khách mồ hôi nhễ nhại đứng chờ đợi trong tâm trạng chán nản. Sự mệt mỏi xen lẫn bực bội hiện rõ trên khuôn mặt từng người.

Thậm chí, có trường hợp xe còn dừng hẳn ở giữa lối đi, tài xế ra khỏi xe đứng.... chống nạnh chờ “khách” bất chấp hàng dài phương tiện bị mắc kẹt ở phía sau.

Điều kỳ lạ là mặc dù tình trạng lộn xộn trên diễn ra trong một thời gian khá lâu nhưng không hề có bóng dáng của lực lượng chức năng sân bay làm nhiệm vụ tại đây. Điều này khiến cho nhiều tài xế vốn “hồn nhiên” càng trở nên bất chấp.

Tài xế chiếc xe này dừng hẳn trên đường, mở cửa ra đứng ngoài xe.

Cần xử lý nghiêm

Tình trạng xe đưa đón “làm loạn” tại nhà ga T1, sân bay Nội Bài không phải bây giờ mới có mà liên tục diễn ra trong suốt nhiều năm qua, đặc biệt vào những dịp lễ, Tết và cao điểm Hè.

Mới đây nhất, vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5/2022, tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự và ùn tắc giao thông do xe đưa đón dừng đỗ vô tội vạ cũng đã xảy ra tại nhà ga này. Đơn cử như tối 2/5, hàng loạt xe đưa đón đã dừng đỗ lộn xộn ở khu vực sảnh đến và đi ga T1, sân bay Nội Bài.

Thậm chí, có trường hợp xe dừng đỗ bốc xếp hàng kéo dài cả chục phút khiến cho giao thông ở khu vực này bị ùn tắc, an ninh lộn xộn.

Theo phản ánh của nhiều hành khách đi máy bay, tình trạng ùn tắc này diễn ra trong thời gian dài nhưng không thấy sự có mặt của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, đảm bảo trật tự, ATGT tại đây.

Tình trạng xe đón trả khách dừng đỗ vô tội vạ ở sân bay Nội Bài đã xảy ra trong suốt thời gian dài nhưng chưa được xử lý.

Ngày 3/5, trả lời phóng viên Kinh tế & Đô thị về tình trạng, ông Tô Tử Hà - Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cho rằng, có thể tình trạng xe đưa đón dừng đỗ lộn xộn, gây ùn tắc giao thông và mất an ninh trật tự như trên “chỉ xảy ra trong một thời điểm”.

Lý giải cho nhận định này, ông Tô Tử Hà khẳng định, tại tất cả khu vực sảnh đi và đến của nhà ga T1 đều được trang bị đầy đủ hệ thống camera quan sát, nếu tình trạng lộn xộn xảy ra, các lực lượng làm nhiệm vụ sẽ nắm được và có mặt xử lý (!?).

Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cũng cho biết sẽ yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay tăng cường công tác đảm bảo trật tự, ATGT, không để xảy ra tình trạng phương tiện dừng đỗ lộn xộn ở khu vực nhà ga, đảm bảo cho hành khách đi, đến sân bay thuận tiện nhất.

Không biết lệnh tăng cường công tác đảm bảo trật tự, ATGT mà lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài đưa ra đã được lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay này thực hiện ra sao, chỉ biết rằng, tình trạng xe đưa đón dừng đỗ bừa bãi ở sảnh nhà ga T1 vẫn liên tục tái diễn trong thời gian qua. Và, diễn biến mới nhất là vào tối 26/6 như phản ánh ở trên đã và đang khiến rất nhiều hành khách đi máy bay chán nản và bức xúc.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ