Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xem xét các chỉ tiêu của Đại hội XVII Đảng bộ TP Hà Nội đảm bảo tính khả thi

Kinhtedothi – Chiều 8/1, trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 22 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội (Khóa XVI), các đại biểu tham gia góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP (dự thảo lần 1).

Tại Hội nghị lần này đã có 46 ý kiến thảo luận ở 4 Tổ. Đa số các ý kiến đánh giá cao sự chuẩn bị công phu của báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ TP, nhất trí cao với phương châm và chủ đề Đại hội.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng điều hành phần thảo luận.
Đại diện các Tổ thảo luận đã đưa ra một số đề xuất để Ban soạn thảo Báo cáo chính trị xem xét, cân nhắc. Theo đó, khi đưa ra các chỉ tiêu, cần xem xét các chỉ tiêu phải rõ, cụ thể, có minh chứng thuyết phục để đảm bảo tính khả thi, nhất là các nhóm chỉ tiêu mới. Đơn cử như chỉ tiêu huy động vốn đầu tư phát triển cho xã hội tăng gấp đôi so với giai đoạn trước. Trong bối cảnh tới đây, tình hình chung của thế giới, khu vực và của Việt Nam, các cơ chế chính sách chưa có gì đột phá. Cho nên, huy động vốn đầu tư tăng gấp đôi sẽ là một chỉ tiêu khó và cần cân nhắc kỹ càng.
Về chỉ tiêu vận tải hành khách công cộng là 40% cho giai đoạn tới, đây là chỉ tiêu quá cao và không khả thi. Thực tế trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ ra còn nhiều khó khăn vướng mắc trong việc triển khai các tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội. Vì thế, mức 25-30% đối với chỉ tiêu này sẽ phù hợp hơn.
Về đánh giá kết quả nhiệm kỳ này, các đại biểu cho rằng cần bổ sung các đánh giá như quan tâm chăm lo đến đời sống của người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Đề xuất thêm chỉ tiêu tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; hoặc tỷ lệ người dân hài lòng với dịch vụ công hành chính để góp phần xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh…
Đồng tình với ý kiến về huy động nguồn vốn đầu tư phát triển, đại diện tổ 1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho rằng, cần thêm chỉ tiêu tốc độ phát triển huy động nguồn vốn đầu tư phát triển tương đối từng năm một, chứ không nên cố định một con số huy động vốn tuyệt đối.
 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị. 
Về mục tiêu tổng quát của TP trong thời gian tới “Hà Nội là thành phố thông minh và sáng tạo” sẽ khó khả thi. Bởi cho đến nay, chúng ta vẫn đang xác định nội hàm thành phố thông minh, trên cơ sở đó xây dựng các chỉ tiêu. Nên chăng thêm chữ “xây dựng” thành phố thông minh, sáng tạo để đảm bảo tính khả thi.
Tại buổi thảo luận, đại diện các tổ cũng đưa ra những góp ý về đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ trong 5 năm qua cũng như phương hướng nhiệm vụ trong 5 năm tới. Bên cạnh đó, các đại biểu góp ý chi tiết để cân nhắc, xem xét các chỉ tiêu của Đại hội đảm bảo tính khả thi như: Tỷ lệ hộ nghèo của TP; tỷ lệ xử lý nước thải tại các làng nghề; chỉ tiêu tỷ lệ giường bệnh…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ