Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp thuộc ngành Công Thương

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan xử lý dứt điểm các vướng mắc còn lại của Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương (Đề án).

 Ảnh minh họa.
Sau gần 3 năm triển khai Đề án, với sự nỗ lực và quyết tâm cao của Ban Chỉ đạo, các bộ, ngành và các Tập đoàn, Tổng công ty đã hoàn thành trên 75% khối lượng nhiệm vụ theo Kế hoạch hành động triển khai Đề án. Hầu hết các dự án, doanh nghiệp thuộc Đề án đều đã có chuyển biến nhất định.
Trong số 6 dự án trước đây hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng thua lỗ thì đã có 2 dự án bước đầu có lãi, 4 dự án còn lại từng bước khắc phục khó khăn, phấn đấu bù đắp chi phí biến đổi, giảm lỗ so với cùng kỳ, cá biệt có dự án đạt doanh thu 6 tháng đầu năm 2019 xấp xỉ bằng cả năm 2018 (Dự án nhà máy sản xuất Đạm Ninh Bình). Đối với 3 dự án trước đây dừng sản xuất kinh doanh thì đã có 2 dự án vận hành trở lại, 1 dự án đã sẵn sàng khởi động lại khi điều kiện thị trường thuận lợi.
Để hoàn thiện Đề án, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tiếp thu ý kiến các Bộ, ngành hoàn thiện Báo cáo của Ban Chỉ đạo về tình hình và kết quả triển khai thực hiện việc xử lý các tồn tại, yếu kém đối với các dự án, doanh nghiệp chậm tiến bộ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương (cập nhật số liệu đến tháng 8/2019) trước ngày 20/9/2019 để gửi các thành viên Ban Chỉ đạo và báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ thông qua để gửi Thường trực Ban Bí thư (qua Văn phòng Trung ương) và Quốc hội tại kỳ họp tháng 10/2019.
Đồng thời, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan và các Tập đoàn, Tổng công ty, hoàn thiện Tờ trình xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ và Ban Cán sự đảng Chính phủ về chủ trương để xử lý dứt điểm các vướng mắc mấu chốt còn lại của Đề án như: Vướng mắc pháp lý trong quyết toán các hợp đồng EPC các dự án, doanh nghiệp; các giải pháp tài chính, tín dụng; hướng xử lý đối với một số dự án, doanh nghiệp cụ thể, gửi Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9/2019.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ