Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Các địa phương ven biển hạn chế người dân ra khỏi nhà đến sau 20 giờ

Kinhtedothi-Sáng 7/9, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trực tiếp đến chỉ huy công tác phòng, chống cơn bão số 3 tại Sở Chỉ huy tiền phương đặt tại Hải Phòng.

Dự cuộc họp Bộ Chỉ huy tiền phương có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo TP Hải Phòng và kết nối với các địa phương như Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 13 giờ ngày 7/9, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc; 107,1 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149km/h), giật cấp 16, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 13, giật cấp 14; Đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 13, giật cấp 16; Tiên Yên (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; Đầm Hà (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 10, giật cấp 13; Cửa Ông (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 12, giật cấp 14; Bãi Cháy (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 14, giật cấp 17, Phù Liễn (Hải Phòng) gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; Cát Hải (Hải Phòng) gió mạnh cấp 7, giật cấp 10; Đông Xuyên (Hải Phòng) gió mạnh cấp 9, giật cấp 10; Ba Lạt (Thái Bình) gió mạnh cấp 8, giật cấp 10,…

Ở khu vực phía Đông Bắc Bộ đã có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to như: Cửa Ông (Quảng Ninh) 113mm, Cẩm Phả (Quảng Ninh) 110mm, Cát Bà (Hải Phòng) 86mm,…

Tại cuộc họp, đại diện Tổng cục Khí tượng - Thủy văn cho biết, bão đang đi vào đất liền, tâm bão ở giữa Hải Phòng và Quảng Ninh, trong đó vùng trọng điểm là Quảng Yên, Bãi Cháy, Cát Bà, Hạ Long của Quảng Ninh; An Lão, Tiên Lãng, Hải An, Đồ Sơn của Hải Phòng. Thời điểm mạnh nhất là từ 12-14 giờ chiều. Sau 17 giờ cấp độ bão sẽ giảm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nghiêm Xuân Cường cho biết, sức gió đã giảm tại đảo Cô Tô, nhưng bắt đầu tăng tại khu vực đất liền. Mưa lớn tập trung ở Cô Tô, Móng Cái, Cẩm Phả, Hạ Long. Quảng Ninh đã sơ tán người dân ở các vị trí nguy hiểm, nhà không kiên cố, trên tàu thuyền neo đậu vào nhà văn hóa, trường học, khách sạn.

Ghi nhận sơ bộ tại Hải Phòng, Quảng Ninh có một số thiệt hại như cây đổ, sập một số công trình xây dựng nhỏ, mất điện, cắt điện cục bộ tại một số nơi.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, các lực lượng cần tập trung vật tư, sẵn sàng ứng phó tại các điểm xung yếu tại các tuyến đê biển, đê sông ở Hải Phòng, Nam Định. Lãnh đạo Bộ NN&PTNT cũng lưu ý các địa phương bố trí người ứng trực tại các hồ chứa nhỏ.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp kiến nghị các địa phương cấm đường tuyệt đối trong thời gian bão đổ bộ; ngăn chặn, xử lý nghiêm việc đưa thông tin không chính xác về bão số 3.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết chưa ghi nhận thiệt hại về tàu thuyền tránh bão số 3. Tuy nhiên, với dự báo thời gian đổ bộ bão kéo dài, mưa lớn, ngành GTVT đã chỉ đạo bố trí các lực lượng để kịp thời khắc phục các điểm sạt lở, bảo đảm giao thông thông suốt.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Phó Tổng Tham mưu trưởng cho biết, Bộ Quốc phòng đã huy động trên 438.000 cán bộ, chiến sĩ, hàng nghìn phương tiện, vật tư hỗ trợ người dân chằng chống nhà của, di dời đến nơi tránh trú an toàn; phối hợp với chính quyền địa phương rà soát rất kỹ các tuyến đê, kè, hồ, đập, khu vực xung yếu để chủ động ứng phó với các sự cố có thể xảy ra; chuẩn bị cho công tác khắc phục hậu quả, phòng chống dịch bệnh sau bão.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng nêu rõ, Sở Chỉ huy tiền phương đánh giá cao các bộ, ngành, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, quân và dân đã triển khai ứng phó với bão số 3 nghiêm túc, quyết liệt.

Tuy nhiên, bão số 3 là cơn bão rất mạnh, vùng ảnh hưởng lớn, sau khi đi vào vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng, cấp độ bão vẫn giữ nguyên. Vì vậy, chúng ta cần tiếp tục duy trì cảnh giác, tập trung cao độ.

Phó Thủ tướng yêu cầu TP Hải Phòng, tỉnh Nam Định theo dõi chặt chẽ, xử lý kịp thời những tuyến đê biển, đê sông xung yếu, trường hợp cần thiết báo cáo ngay Sở Chỉ huy tiền phương để điều động lực lượng tăng cường hỗ trợ.

Các địa phương ven biển phải duy trì cấm đường, hạn chế tối đa người dân ra khỏi nhà đến sau 20 giờ, để giảm thiểu thiệt hại về sức khỏe, tính mạng cho nhân dân do cây đổ, một số công trình xây dựng nhỏ bị tốc mái, sập đổ.

Các cơ quan khí tượng, thủy văn khu vực, trạm khí tượng thủy văn phải làm tốt công tác cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét đến từng thôn, bản tại khu vực miền núi, có địa hình hiểm trở, độ dốc lớn.

Bộ NN&PTNT, Bộ TN&MT, Bộ Công Thương rà soát ngay quy trình vận hành xả lũ các hồ chứa, tránh xảy ra lũ chồng lũ do mưa lớn từ hoàn lưu sau bão.

Phó Thủ tướng lưu ý phải duy trì thật tốt các kênh thông tin liên lạc giữa Sở chỉ huy tiền phương, các bộ, ngành, chính quyền các cấp và các lực lượng để kịp thời chỉ đạo triển khai lực lượng, phương tiện ứng cứu kịp thời với các tình huống xảy ra.

Khuyến cáo an toàn khi bão số 3 đổ bộ

Khuyến cáo an toàn khi bão số 3 đổ bộ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ