Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tài xế thích thú trải nghiệm cao tốc Nha Trang - Cam Lâm ngày thông xe

Kinhtedothi - Nhiều tài xế cho biết đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chạy rất "mượt" trong ngày đầu thông xe, vượt tiến độ khoảng 3 tháng.

Khoảng 10 giờ ngày 19/5, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã chính thức cho các phương tiên lưu thông, , vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.
Toàn tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được bố trí xen kẽ 18 điểm dừng khẩn cấp, cuối tuyến có làn dừng khẩn cấp mỗi bên. Cao tốc cũng có 25 cây cầu, trong đó 10 cầu vượt ngang, mỗi cầu rộng 5 - 12m tùy vào đường kết nối. 
Trong ngày đầu thông xe, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chưa có nhiều phương tiện lưu thông.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâmdài hơn 49 km, khởi công tháng 9.2021 với tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng. Dự án có quy mô 4 làn xe, rộng 17m; sau đó nâng đường rộng 32m, 6 làn xe.
Dự án có điểm đầu tại xã Diên Thọ - huyện Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây - TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. 
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải làm chủ đầu tư. Tập đoàn Sơn Hải cũng cam kết bảo hành tuyến đường trong 10 năm.
Chiều 18/5, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã đi kiểm tra công tác nghiệm thu dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Sau khi kiểm tra, thảo luận, các thành viên hội đồng thống nhất nghiệm thu có điều kiện đưa cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vào khai thác tạm từ 10 giờ ngày 19/5.
Hiện cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cho phép tốc độ tối đa 80km/h và tối thiểu 60km/h.
Phương tiện lưu thông qua hầm Dốc Sạn - một trong những công trình trọng điểm của cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Nhiều tài xế cho biết, tuyến đường chạy khá êm. Đặc biệt dải phân cách cao và lề đường lùi khoảng 0,5m cho cảm giác cao tốc rộng và an toàn.
Để hoàn thành cao tốc vượt tiến độ 3 tháng, các đơn vị tổ chức thi công ba ca bốn kíp liên tục trong suốt thời gian dài.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm khi đưa vào sử dụng sẽ kết nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây đến Long Thành - TP.HCM. Công trình góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng kinh tế trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, giảm tải cho quốc lộ 1.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ